Du khách Hàn Quốc bị từ chối bay âm tính với COVID-19

Thứ Tư, 04/03/2020, 14:51
Sáng 4/3, thông tin từ Sở Y tế Kon Tum cho biết, 2 du khách Hàn Quốc và phiên dịch viên đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh đã có kết quả âm tính với COVID-19.

Trước đó, 2 du khách Hàn Quốc đã đến khu vực Deagu của Hàn Quốc trước khi nhập cảnh vào Việt Nam qua Sân bay Tân Sơn Nhất ngày 23/2. Sau khi vào Việt Nam, 2 người này di chuyển bằng máy bay trên chuyến bay có số hiệu VJ 396 về Sân bay Pleiku, Gia Lai và tiếp tục đến TP Kon Tum, Kon Tum trong cùng ngày. 

Một trường hợp khác được cách ly là công dân Việt Nam. Người này là phiên dịch viên cho 2 người Hàn Quốc này từ ngày 23-26/2 tại TP Kon Tum.

Xe chở 2 du khách Hàn Quốc buộc phải quay đầu do Cảng hàng không Pleiku không tiếp nhận.

Ngay sau khi có thông tin về các trường hợp đến từ vùng dịch, ngành y tế Kon Tum đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch và thực hiện cách ly y tế đối với 3 trường hợp nêu trên tại khu cách ly tập trung của tỉnh từ 17h ngày 26/2.

Đến tối 27/2, xe của Sở Y tế tỉnh Kon Tum đưa 2 công dân Hàn Quốc đến Cảng hàng không Pleiku, Gia Lai để lên máy bay đi TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, Cảng hàng không Pleiku kiên quyết không tiếp nhận do 2 người này đến từ vùng dịch Deagu của Hàn Quốc mà chưa được chứng nhận âm tính với COVID-19. 

Do đó, xe của Sở Y tế Kon Tum buộc phải quay đầu, đưa 2 du khách Hàn Quốc về tỉnh Kon Tum và tiếp tục cách ly tại khu cách ly tập trung của tỉnh.

Được biết, trên cơ sở rà soát những người đã đi cùng chuyến bay với 2 du khách Hàn Quốc về TP Pleiku, Sở Y tế Gia Lai cũng đã có khuyến cáo người dân tự kiểm soát tình hình sức khỏe tại nhà. Nếu có dấu hiệu bất thường cần đến cơ sở y tế gần nhất để được khám và tư vấn y tế theo quy định.

Chí Hào
.
.
.