Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng của Đà Nẵng khỏi bệnh và xuất viện

Thứ Tư, 23/09/2020, 16:23
Ngày 23/9, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang (Đà Nẵng) đã công bố khỏi bệnh và cho bệnh nhân 936 tên H.Đ.B (trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu) được xuất viện. Đây là bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng tại Đà Nẵng, điều đặc biệt hơn, bệnh nhân 936 đã từng có kết quả âm tính, rồi lại dương tính, nhiều bệnh lý nền.

 Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng được xuất viện là niềm vui lớn đối với ngành Y tế và người dân Đà Nẵng. Đánh dấu tròn 2 tháng thành phố căng mình chiến đấu với dịch bệnh. Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, bệnh nhân 936 đã có kết quả xét nghiệm 3 lần liên tiếp âm tính SARS-CoV-2. Sau khi xuất viện, sức khỏe ổn định.

Bệnh nhân 936 là bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng tại Đà Nẵng được chữa khỏi bệnh và xuất viện.

Theo Bệnh viện dã chiến Hòa Vang cho biết, đây là bệnh nhân cuối cùng mắc COVID-19 được xuất viện nên trong những ngày tiếp nhận điều trị, bệnh nhân tỏ ra rất lo lắng. 

Do là ca bệnh có bệnh lý nền tương đối phức tạp như tăng huyết áp, cơ tim do thiếu máu, đái tháo đường,tăng mỡ máu… nên quá trình điều trị, các bác sĩ phải vừa chữa COVID-19 cho bệnh nhân vừa phối hợp điều trị bệnh nền. Đặc biệt có những ngày bệnh nhân này mất ngủ vì kết quả âm tính rồi lại dương tính. Các y bác sĩ phải dùng thuốc kết hợp với liệu pháp tâm lý và luôn ở bên động viên tinh thần cho bệnh nhân.  

BN 936 chia sẻ, mặc dù là bệnh nhân được ra viện cuối cùng trong đợt dịch này nhưng ông lại cảm thấy rất vui khi là người khép lại những lo âu của người Đà Nẵng.  Theo bệnh nhân, trong quá trình điều trị hơn 30 ngày vừa qua, bệnh nhân đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ các y, bác sĩ tại Bệnh viện dã chiến Hoà Vang. Ông xin chân thành cảm ơn y bác sĩ của Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã lo cho các bệnh nhân như người nhà.

Tại buổi công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng tại Đà Nẵng, bà Ngô Thị Kim Yến – Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho biết, quá trình điều trị cho bệnh nhân COVID-19 có nhiều thời điểm bị áp lực lớn do lượng người dồn dập vào cùng thời điểm. Tuy nhiên, ngành y tế đã đạt được những mục tiêu là điều trị thành công cho các bệnh nhân nhiễm nCoV có nhiều bệnh nền, để có những ca chiến thắng bệnh tật như trường hợp bệnh nhân 936.

Người đứng đầu ngành Y tế Đà Nẵng cho biết, khi thấy phác đồ điều trị của bệnh nhân 936 tại bệnh viện dã chiến Hòa Vang, bản thân bà và các y, bác sĩ đã rất lo lắng về ca bệnh này nhưng sau quá trình kiên trì và nỗ lực điều trị thì hôm nay cuối cùng bệnh nhân cũng đã được xuất viện. Những ca có bệnh nền nặng mà được ra viện bệnh nhân 936 chính là nhờ sự nỗ lực rất lớn của đội ngũ y tế, sự nỗ lực hoàn thiện từ cơ sở vật chất, trang thiết bị và yếu tố quyết định là nguồn nhân lực tại chỗ với sự hỗ trợ từ các chuyên gia của Bộ Y tế và nhân lực các tỉnh. Bệnh nhân COVID-19 cuối cùng được xuất viện là niềm vui lớn đối với ngành Y tế và người dân Đà Nẵng. Đánh dấu tròn 2 tháng thành phố căng mình chiến đấu với dịch bệnh.

Theo Sở Y tế TP Đà Nẵng, sau dịch bệnh ngành Y tế TP Đà Nẵng, các Bệnh viện của TP Đà Nẵng đang nỗ lực bảo đảm an toàn trong khám, chữa bệnh. Qua đó, từ cuối tháng 8/2020, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã thành lập 3 đoàn kiểm tra, đánh giá thực tế tại các bệnh viện, phúc tra kết quả tự kiểm tra, đánh giá của các cơ sở y tế này. Việc kiểm tra, đánh giá sẽ giúp xác định thực trạng về mức độ an toàn của bệnh viện trong phòng, chống COVID-19, đồng thời định hướng cho các bệnh viện ưu tiên các biện pháp để bảo đảm hoạt động khám, chữa bệnh an toàn, phòng chống lây nhiễm cho bệnh nhân, nhân viên y tế.

Hoài Thu
.
.
.