Tình hình sức khỏe bé trai bị bạo hành, bỏ rơi trong bệnh viện

Thứ Năm, 10/08/2017, 17:19
Chiều 10-8, bé Trần Tiến A. bị bạo hành và bị bỏ rơi, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương từ ngày 4-8 đã được ra viện. Vụ việc của cháu bé đã gây xôn xao dư luận những ngày qua.


Buổi làm thủ tục ra viện của cháu bé có đại diện gia đình là ông bà ngoại của cháu, đại diện Công an phường Láng Thượng, đại diện Công an TP. Hà Nội và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội .

PGS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi cho biết, sau những ngày được điều trị, sức khỏe cháu bé đã ổn định, ăn tốt, tiếp xúc tốt, các vết bầm tím đã gần hết, không co giật. 

Tuy nhiên cháu vẫn cần được tiếp tục theo dõi, thăm khám về thần kinh như mức độ tỉnh táo, tình trạng vận động, co giật... Cháu được các bác sĩ hẹn khám lại sau 2 tuần.

Cháu bé được chăm sóc tại BV nhi Trung ương

Cũng theo PGS. Điển, Bệnh viện Nhi Trung ương hy vọng sau khi ra viện, cháu bé sẽ được gia đình chăm sóc và theo dõi, đảm bảo an toàn. 

Bệnh viện cũng đề nghị cơ quan Công an và chính quyền địa phương tiếp tục giám sát về mặt pháp lý, đảm bảo an toàn cho cháu và hy vọng lực lượng Công an tích cực điều tra, nhanh chóng tìm ra thủ phạm đã hành hạ cháu bé, để xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

PGS. Điển cũng cho biết: Toàn bộ chi phí điều trị trong thời gian cháu bé nằm viện đã được BHYT chi trả theo tiêu chuẩn bệnh nhân cấp cứu. Ngoài ra có một số tổ chức, các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm chi phí sinh hoạt cho cháu, chúng tôi cũng làm thủ tục bàn giao lại cho gia đình.

Thanh Hằng
.
.
.