Bắt tạm giam kẻ chém nữ trạm trưởng y tế xã

Thứ Tư, 25/10/2017, 16:34
Sáng 25-10, Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Hoàng Xuân Hải, 26 tuổi, trú tại xóm 7, xã Hương Long, Hương Khê về tội cố ý gây thương. 


Hoàng Xuân Hải sẽ bị tam giam 3 tháng kể từ ngày bị bắt để phục vụ công tác điều tra. Thông tin này được lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh xác nhận vào chiều 25-10.

Cùng ngày Viện Kiểm sát nhân dân huyện Hương Khê cũng có Quyết định phê chuẩn lệnh bắt tạm giam Hoàng Xuân Hải và quyết định khởi tố bị can của cơ quan cảnh sát điều tra huyện Hương Khê đối với bị cáo Hoàng Xuân Hải và yêu cầu Công an huyện Hương Khê tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào 21h ngày 20-10, Hoàng Xuân Hải đến nhờ chị Trần Thị Thanh Hải, Phó trưởng Trạm Y tế xã Hương Long đang trực tại Trạm truyền nước. Vì thấy thanh niên này đã bị say rượu nên chị Hải hẹn sáng hôm sau truyền. Không được đáp ứng yêu cầu, Hải đã quay về lấy dao rồi bất ngờ đến chỗ chị Hải làm việc, chém chị nhiều nhát vào người. 

Cơ quan điều tra đọc lệnh bắt giữ Hoàng Xuân Hải

Chị Hải được đưa đi cấp cứu tại BVĐK huyện Hương Khê trong tình trạng đa chấn thương với 2 vết thương ở cánh tay phải, 1 vết thương ở mặt sau dài khoảng 10cm sâu sát xương, đứt gân dưới ngón 5 bàn tay phải; mu bàn tay phải có vết thương dài khoảng 4cm, sâu sát xương với đốt bàn tay phải…

Hiện nay, sau khi được điều trị, sức khỏe của chị Hải đã cơ bản ổn định. Nhưng do vết thương khá sâu, ảnh hưởng đến gân, cơ nên sau khi cắt chỉ chị Hải sẽ phải tập phục hồi chức năng một thời gian nữa. Chị Hải cũng đã được tiến hành giám định Pháp y theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo công đoàn ngành Y tế tỉnh Hà Tĩnh cũng đã đến thăm hỏi, động viên chị Hải tại Bệnh viện.

Thanh Hằng
.
.
.