Phạt tù đối tượng tấn công bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai

Thứ Tư, 19/11/2014, 16:23
Ngày 19/ 11, TAND quận Đống Đa (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Tiến Dũng, 36 tuổi, trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội do có hành vi tấn công y, bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Kết quả điều tra thể hiện, ngày 25/7/ 2014, Dũng chở vợ là chị Nguyễn Thị Ngọc Mỹ đến khám tại Khoa cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai. Trong thời gian chị Mỹ đang được khám thì trong khoa có bác sĩ Ngô Đức Hùng, Trưởng khoa trực, bác sĩ Nguyễn Văn Hiếu và một số điều dưỡng viên, sinh viên tham gia ca trực. Sau khi kiểm tra sức khỏe cho chị Mỹ, bác sĩ Hùng và bác sĩ Hiếu chỉ đạo chị Ngô Thị Ngọc Anh, điều dưỡng viên tiêm thuốc giảm đau cho chị Mỹ. Thấy chị Mỹ vẫn kêu đau, do mất bình tĩnh nên Dũng đã to tiếng chửi bới các nhân viên y, bác sĩ. Dù các y, bác sĩ đã giải thích cho Dũng rằng thuốc giảm đau sau khi tiêm có tác dụng từ từ, nhưng Dũng không nghe mà cho rằng, các y, bác sĩ trong ca trực không nhiệt tình chăm sóc, cứu chữa cho vợ mình nên tiếp tục chửi bới, lăng mạ các y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ. Chưa dừng lại ở đó, Dũng còn tới quầy thông tin nơi chị Nguyễn Thị Ngọc Anh đang làm việc và đánh vào gáy chị. Sau đó, Dũng tiếp tục tấn công người đo huyết áp cho vợ Dũng là anh Lê Thế Anh, sinh viên thực tập tham gia ca trực khiến anh Thế Anh ngã ra sàn nhà. Sau đó, Dũng tiếp tục đi tìm bác sĩ Hiếu định đánh nhưng do được những người trong ca trực can ngăn kịp thời nên Dũng không thực hiện được hành vi đánh bác sĩ Hiếu.

Cơ quan điều tra xác định, hành vi chửi bới, lăng mạ, tấn công y, bác sĩ trong ca trực của Dũng không chỉ gây mất an ninh trật tự trong bệnh viện, ngăn cản việc khám chữa bệnh cho các bệnh nhân mà còn khiến các y, bác sĩ hoang mang, lo lắng. Đặc biệt, sau khi bị Dũng tấn công, điều dưỡng viên là chị Ngô Thị Ngọc Anh đang mang thai tháng thứ 7 bị rơi vào trạng thái hoảng loạn, phải đưa đi truyền dịch và không thể tiếp tục làm việc.

Tại phiên xử, bị cáo Dũng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như đã nêu trên. Với hành vi phạm tội như đã nêu trên, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Dũng 16 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Mong rằng qua vụ án này là bài học cảnh tỉnh mỗi người hãy xử sự phù hợp để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc như trường hợp của Dũng

Nguyễn Hưng
.
.
.