Bảo hiểm xã hội Hà Nội thực hiện thanh toán điện tử với các khoản thu

Thứ Tư, 14/03/2018, 09:40
Dự kiến, trong tháng 3-2018, BHXH TP Hà Nội sẽ thực hiện thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đối với các đơn vị sử dụng lao động (SDLĐ) do cơ quan BHXH thành phố quản lý thu, thông qua thanh toán điện tử với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Bắc Hà Nội. 

Trước đó, BHXH TP Hà Nội đã có công văn số 520/BHXH-KHTC (ngày 6-3-2018), yêu cầu BHXH các quận, huyện, thị xã, các phòng nghiệp vụ thực hiện Kế hoạch của UBND TP về triển khai thực hiện Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn.

Dự kiến, tháng 7-2018, BHXH sẽ triển khai thực hiện thanh toán điện tử đối với tất cả tài khoản thu tại các hệ thống ngân hàng thương mại có ký hợp đồng hợp tác thu, thu nợ BHXH, BHYT, BHTN với BHXH Hà Nội. 

Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội phục vụ người dân, hướng tới việc thanh toán điện tử với các khoản thu.

Bên cạnh đó, BHXH các quận, huyện, thị xã và các phòng nghiệp vụ có liên quan vẫn tiếp tục phối hợp với Bưu điện thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân cho người hưởng một cách nhanh chóng, thuận tiện và đúng quy định. 

Hiện, cán bộ, công nhân viên chức BHXH TP Hà Nội đang đi đầu trong việc sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt thông qua tài khoản như: Thực hiện chuyển khoản trực tiếp trên máy ATM, sử dụng thanh toán qua POS và sử dụng các dịch vụ thanh toán khác…

Hiếu Quỳnh
.
.
.