Cắt bỏ khối u gan "khủng" cho nữ bệnh nhân

Thứ Tư, 31/07/2019, 17:52
Khối u gan to 10x15cm, nặng 1,3 kg dính vào mạc nối lớn và mạc treo đại tràng nữ bệnh nhân 45 tuổi tỉnh Vĩnh Long.


Ngày 31-7, Bệnh Hoàn Mỹ Cửu Long cho biết các bác sĩ đã phẫu thuật thành công khối u gan lớn xâm lấn mạc treo đại tràng cho nữ bệnh nhân H.T.P. (SN 1974 ngụ tại Vũng Liêm, Vĩnh Long). 

Bác sĩ cắt bỏ khối u gan to 10x15cm, nặng 1,3kg dính vào mạc nối lớn và mạc treo đại tràng. Một tuần trước, bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng dữ dội, đau tăng lên khi cử động. 

Bác sĩ cắt bỏ khối u cho nữ bệnh nhân.

Người nhà cho biết, tình trạng đau âm ỉ lên tục ở hạ sườn phải đã diễn ra 3 ngày trước. Người bệnh có uống thuốc nhưng không giảm, cơn đau xuất hiện ngày càng nhiều. 

Qua thăm khám lâm sàng, chụp MSCT cho thấy: khối u gan trái lớn choán chỗ thượng vị. Các bác sĩ hội chẩn cùng với bác sĩ gây mê để tiến hành phẫu thuật cắt trọn khối u, mạc nối lớn và phần mạc treo dính vào khối u.

Dù khối u rất lớn nhưng theo chia sẻ của người bệnh, ngoài việc tăng cân nhanh (gần 7kg trong vòng 3 tháng) và bụng to bất thường. Người bệnh vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường và không có vấn đề gì về sức khỏe.

Ths.BS Nguyễn Hữu Kỳ Phương - Trưởng khoa Tiêu Hóa khuyến cáo, người dân nên đi khám sức khỏe định kỳ và khám ngay khi có các triệu chứng như đau bụng, chướng bụng, tự sờ thấy khối bất thường vùng bụng… 

Như Anh
.
.
.