Bác sĩ hướng dẫn người nhà bệnh nhân cách phòng chống virus Corona

Thứ Hai, 10/02/2020, 17:32
Ngày 10/2, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM) tổ chức chương trình phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona cho người bệnh, người nhà người bệnh trong mùa dịch bệnh.


Trong thời gian chờ thăm bệnh, người nhà bệnh nhân được cập nhật các kiến thức về dịch bệnh, hiểu về cách phòng, chống các nguy cơ lây nhiễm, bảo vệ sức khỏe của mình và những người xung quanh. 

Đồng thời, các chuyên gia về dinh dưỡng, hô hấp, tâm lý lâm sàng, kiểm soát nhiễm khuẩn của BV trao đổi, chia sẻ về các chuyên đề để nâng cao sức khỏe trong mùa dịch. Bên cạnh đó, Bệnh viện có những hoạt động thiết thực khác như hướng dẫn người nhà người bệnh rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tại khu vực sinh hoạt; đeo, tháo khẩu trang y tế đúng cách...

Hướng dẫn người dân đeo khẩu trang

BV ĐHYD TPHCM đã chủ động tổ chức khu vực sàng lọc, phòng khám cách ly và phòng cách ly đối với người bệnh nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona. Đối với khám bệnh ngoại trú, người bệnh được nhân viên y tế thông tin về sàng lọc dịch tễ, theo dõi các triệu chứng sốt, ho, khó thở và khuyến khích mang khẩu trang y tế khi đến BV. 

Hướng dẫn người nhà bệnh nhân cách phòng chống virus Corona.

Là đối tượng tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, tất cả nhân viên y tế tại BV đều phải mang khẩu trang y tế, thường xuyên rửa tay và vệ sinh bề mặt vị trí làm việc. Các bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc người bệnh phải thực hiện sát khuẩn tay nhanh trước và sau khi tiếp xúc, chăm sóc người bệnh.

BS hướng dẫn cách phòng chống virus Corona



Nguyễn Cảnh
.
.
.