BV Chợ Rẫy sẵn sàng đón, điều trị bệnh nhân COVID 19 nặng

Chủ Nhật, 11/07/2021, 21:08
Chiều 11/7, lực lượng chi viện của Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy gồm 65 nhân viên y tế đã khẩn trương lên đường đến hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện dã chiến khu tái định cư Thủ Thiêm (TP Thủ Đức). 


Trao đổi với PV, BS CKII Nguyễn Tri Thức, Giám đốc BV Chợ Rẫy cũng cho hay: “ Được sự phân công của Bộ Y tế, BV chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để sẵn sàng đón 200 bệnh nhân (BN) COVID-19 từ nặng cho tới rất nặng khi cần sẽ phải chuyển tới BV Chợ Rẫy. Chúng tôi đã chuẩn bị đủ cả nhân sự, trang thiết bị để sẵn sàng làm nhiệm vụ”.

Những chuyến xe lên đường hỗ trợ cấp tốc của các bác sĩ BV Chợ Rẫy 
Về nhận sự, BV đã phân công 150 tới 180 nhân lực trong đó 30 nhân sự là dự phòng và 150 là lực lượng chuyên nghiệp đủ sức chăm lo cho nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân COVID-19 nặng và đặc biệt là việc hồi sức cấp cứu. Việc điều trị bệnh nhân mắc bệnh lý thông thường nặng là đã vất vả, việc chăm sóc cho BN COVID-19 nặng sẽ còn vất vả hơn nhiều, nên BV đã có những động viên kịp thời cho lực lượng này.

Do yêu cầu nghiêm ngặt, lực lượng CBNV, y bác sĩ điều trị COVID-19 phải ở tại chỗ nên BV đã bố trí chỗ ăn, chỗ ngủ cho các bác sĩ Chợ Rẫy để mọi người yên tâm, toàn tâm toàn ý cho công việc.
Cuộc chiến chống COVID-19 đã kéo dài, nhưng toàn thể CBNV, BS của Chợ Rẫy vẫn tâm niệm “dành trọn trái tim” cho người dân TP Hồ Chí Minh. 

Thời gian qua, BV đã cử 450 nhân lực tới hỗ trợ các BV tại khu vực TP Hồ Chí Minh với nhiều đội cấp cứu  chuyên nghiệp từ công tác lấy mẫu, tới công tác tiêm chủng, hội chẩn và chăm sóc BN nặng kể cả chạy ECMO từ các BV trong TP chuyển tới. BV cũng đã tập huấn 5 đầu mối có thể chạy ECMO ở một số các BV tại tỉnh thành phía Nam và miền Đông nam bộ để sẵn sàng hỗ trợ. Bên cạnh đó cũng có 3 đội Cấp cứu ECMO lưu động sẵn sàng lên đường hỗ trợ cho các tỉnh khi cần để cấp cứu cho bệnh nhân COVID-19 nặng. 

Ngay trong thời điểm hiện tại, BV Chợ Rẫy cũng vừa giải phóng một khu hồi sức cấp cứu với 20 giường cho BN nặng. Chiều 10/7, bắt đầu đón BN ở khoa cấp cứu. Chuẩn bị mọi phương án khử khuẩn, phòng chống lây COVID-19 theo đúng qui định của Bộ Y tế. BV cũng sẽ lên phương án chuẫn bị giải toả thêm 2 khoa nữa dành cho việc đón BN COVID-19 nặng.

Huyền Nga
.
.
.