Đội phản ứng nhanh BV Chợ Rẫy xuống hỗ trợ BV Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Ba, 23/06/2020, 22:12
Trước diễn biến mới của các ca nhiễm COVID-19 từ nước ngoài trở về và đang được cách ly, điều trị tại BV Bà Rịa, ngày 23/6, Đội cơ động phản ứng nhanh của BV Chợ Rẫy đã lên đường tới BV Bà Rịa -Vũng Tàu để hỗ trợ các bác sỹ tại đây quản lý, điều trị các công dân Việt Nam từ Kuwait trở về.


Hoạt động phối hợp trên cũng nhằm thực hiện chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Y tế - PGS TS Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Tiểu Ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Tại BV Bà Rịa đang chăm sóc, điều trị cho 7 bệnh nhân nhiễm COVID-19. 

Tại buổi trao đổi với đại diện Bệnh viện Bà Rịa, BSCKI Nguyễn Ngọc Sang, khoa Bệnh nhiệt đới - BV Chợ Rẫy cho biết hiện tại, sức khoẻ của 7 trường hợp mắc COVID-19 đang diễn tiến theo chiều hướng thuận lợi.

Đội phản ứng nhanh của BV Chợ Rẫy sẵn sàng lên đường khi có lệnh điều động phòng chống dịch COVID-19.

Trao đổi chuyên môn giữa các bác sỹ trong đội phản ứng nhanh với các bác sỹ Bệnh viện Bà Rịa.
Cùng các bác sĩ BV Bà Rịa kiểm tra phòng ốc, cơ sở vật chất và nhất là công tác phòng chống nhiễm khuẩn tại Bệnh viện Bà Rịa.

Trong quá trình hỗ trợ  kiểm tra, đánh giá và rà soát quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn, nhìn chung, BV Bà Rịa đáp ứng đầy đủ. Các bác sĩ đội phản ứng nhanh BV Chợ Rẫy góp ý các đồng nghiệp lắp đặt thêm camera và điện thoại nội bộ trong khu vực điều trị; Bố trí phân luồng, phòng ốc, quần áo. Chú ý trong khâu phòng chống sát  khuẩn bề mặt tiếp xúc; trong việc xử lý chất thải ô nhiễm có nguy cơ lây nhiễm để quá trình xử lý an toàn.

BV Bà Rịa đang chăm sóc điều trị cho 7 bệnh nhân nhiễm COVID-19.
Đội có mặt tại BV Bà Rịa vào ngày 23/6.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hương, Giám đốc BV Bà Rịa, cũng cho biết trước đó, vào ngày 16/6, các bệnh nhân này từ Kuwait (quá cảnh Quatar) về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.Hồ Chí Minh trên chuyến bay QH9092 và được cách ly ngay tại khu cách ly thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Phòng tránh nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Trong một diễn biến khác, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho biết dự kiến địa phương sẽ đón 686 chuyên gia của các công ty, doanh nghiệp, dự án, tập đoàn từ nước ngoài vào tỉnh này làm việc.

 Trong đó, có 270 chuyên gia sẽ được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung có thu phí, 169 trường hợp cách ly tại các cơ sở cách ly không thu phí của tỉnh, số còn lại sẽ được cách ly y tế trên các tàu thủy (đây là các chuyên gia thuộc Tập đoàn Dầu khí).

H.Nga
.
.
.