Hơn 3.000 người Bắc Giang liên quan đến ổ dịch Quảng Ninh, Hải Dương

Chủ Nhật, 31/01/2021, 17:59
Đến 31/1, Bắc Giang đã phát hiện 3.237 đối tượng có liên quan đến 2 ổ dịch Hải Dương và Quảng Ninh, trong đó có 234 F1, 2.125 F2 và 869 F3.


Tại buổi làm việc của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, Phó trưởng Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn với tỉnh Bắc Giang ngày 3/1, Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang Từ Quốc Hiệu cho biết, do giáp ranh về địa lý nên số lượng người Bắc Giang từ Hải Dương và Quảng Ninh về quá đông nên nguy cơ dịch lây lan vào tỉnh là rất cao.

Hiện, Bắc Giang đã phát hiện 3.237 đối tượng có liên quan đến 2 ổ dịch, trong đó có 234 F1, 2.125 F2 và 869 F3. Đã cách ly tập trung toàn bộ F1, cách ly tại nơi cư trú toàn bộ F2 và theo dõi sức khỏe tại nhà toàn bộ F3. 

Thực hiện khoanh vùng tại thôn Hố Dầu xã Cẩm Lý huyện Lục Nam – nơi giáp ranh với TP Chí Linh. Đến nay Bắc Giang chưa phát hiện ca dương tính, song luôn xác định nguy cơ lây nhiễm lớn, nên tỉnh đã chủ động tăng cường lực lượng kiểm soát chặt chẽ.   

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và đoàn công tác kiểm tra tại một chốt phòng chống dịch tại xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam, Bắc Giang (Ảnh: Bộ Y tế)
Sau khi đi kiểm tra chốt phòng dịch xã Cẩm Lý và cơ sở cách ly tập trung tại huyện Lục Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên lưu ý, Bắc Giang có nhiều khu công nghiệp phải đón tiếp nhiều chuyên gia nước ngoài nên công tác cách ly cần phải chặt chẽ. Không được để lọt chuyên gia vào nhà máy xí nghiệp mà chưa được cách ly theo đúng quy định. 

Ngoài ra, Ban Chỉ đạo tỉnh Bắc Giang phải lên phương án chuẩn bị khu cách ly để dự phòng trong tình huống sẽ phải cách ly hàng nghìn người. Bắc Giang phải kiểm tra doanh nghiệp, trường học, khách sạn, đặc biệt là doanh nghiệp có người nước ngoài, doanh nghiệp không đủ điều kiện phòng chống dịch thì cho ngừng hoạt động sản xuất. 

Đồng thời phải có chỉ định xét nghiệm diện rộng, đặc biệt là với các y bác sĩ ở khoa cấp cứu, hô hấp, truyền nhiễm, những bộ phận thường xuyên tiếp xúc với người bệnh thì phải cho xét nghiệm thường kỳ. 

Bắc Giang giao cho chính quyền địa phương kiểm tra và lập biên bản xử phạt hành chính trường hợp vi phạm phòng chống dịch.

Trần Hằng
.
.
.