Quảng Ninh khen thưởng gia đình hoãn cưới chống dịch

Chủ Nhật, 31/01/2021, 17:40
Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát tại Quảng Ninh, các lực lượng chức năng của tỉnh đã ra quân tăng cường xử phạt các cơ sở kinh doanh không chấp hành quy định phòng chống dich.


Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh, từ sáng ngày 31/1, các lực lượng chức năng TP Hạ Long đã ra quân xử phạt các cơ sở kinh doanh không chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Qua kiểm tra, ngay trong sáng nay, trên địa bàn thành phố đã có 5 cơ sở kinh doanh vi phạm những quy định trong công tác phòng, chống dịch bị các lực lượng chức năng tiến hành lập rào chắn, phun tiêu độc khử trùng vào toàn bộ hàng quán để đảm bảo an toàn và lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính theo quy định.

Lực lượng y tế đã tiến hành phun khử khuẩn ở một hàng ăn tập trung đông người (Ảnh: Sở TTTT Quảng Ninh)

Trong đó, có cửa hàng bán phở do để đông người vào ăn đã bị UBND phường Hồng Hải lập biên bản, xử phạt 15 triệu đồng và đình chỉ kinh doanh cho đến khi có thông báo được phép mở cửa trở lại.

 Trong những ngày gần đây, TP Hạ Long đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, kinh doanh dịch vụ ăn uống... vi phạm quy định về phòng chống dịch các cơ sở kinh doanh không chấp hành quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. 

Bên cạnh đó, tại nhiều địa phương lại có điểm sáng trong công tác phòng chống dịch. Điển hình, nhiều địa phương đã tổ chức khen thưởng gia đình hoãn cưới để phòng, chống dịch. 

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, hiện nay nhiều gia đình tại tỉnh Quảng Ninh đã tạm dừng đám cưới, tuân thủ các nguyên tắc trong phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho cộng đồng, chung tay góp sức cho cuộc chiến chống COVID-19. 

Khen thưởng gia đình hoãn đám cưới để chống dịch

Điển hình, UBND xã Quảng Nghĩa, TP Móng Cái, đã biểu dương và khen thưởng đột xuất gia đình ông Nguyễn Văn Sinh, ở thôn 3, xã Quảng Nghĩa, vì đã gương mẫu chấp hành công tác phòng, chống dịch COVID-19 bằng việc tạm hoãn tổ chức đám cưới cho con gái. Cô dâu Nguyễn Thị Lý và chú rể Lương Văn Hưởng đã được gia đình định ngày và chuẩn bị lễ cưới từ trước vào ngày 30/1/2021. 

Tuy nhiên, trước tình hình dịch diễn biến phức tạp tại tỉnh Quảng Ninh, gia đình ông Nguyễn Văn Sinh đã quyết định hoãn lại việc tổ chức lễ cưới cho con để chung tay cùng địa phương phòng, chống dịch.

UBND phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả cũng tổ chức khen thưởng đột xuất cho hai gia đình: Anh Ngô Trung Đỉnh - chị Nông Thùy Dương và anh Nguyễn Văn Thắng – chị Trần Thị Mỹ Duyên đã hoãn tổ chức đám cưới vào ngày 28 và 29/1. Đây là một trong những việc làm thiết thực, rất có ý nghĩa trong thời điểm này nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Trần Hằng
.
.
.