Bà Rịa-Vũng Tàu đã ghi nhận 9 ca dương tính với virus SARS-CoV-2

Thứ Sáu, 02/07/2021, 12:01
Cho đến sáng 2/7, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận có tổng cộng 9 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng.  

Ngay sau khi Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT) công bố ca lây nhiễm COVID-19 (BN 16230, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) trong cộng đồng đầu tiên trên địa bàn tỉnh vào ngày 29/6, tiếp đó phát hiện thêm 6 trường hợp F1 dương tính với SARS-CoV-2, và mới nhất rạng sáng 2/7 phát hiện thêm hai ca dương tính với SARS-CoV-2 là hai vợ chồng tiểu thương ở huyện Châu Đức thường xuyên từ Châu Đức lên chợ Bình Điền (TP Hồ Chí Minh) để mua bán hải sản, hàng loạt các biện pháp truy vết, phong tỏa, ngăn chặn dịch bệnh lây lan đã được các địa phương trong tỉnh gấp rút triển khai cùng với các hoạt động bảo đảm an ninh trật tự, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân trong vùng dịch.  
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại khu vực cách ly y tế ở tổ 12 và 13 thuộc ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền.

Theo Bác sĩ Nguyễn Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh BR-VT, qua điều tra dịch tễ, ca bệnh trong cộng đồng đầu tiên là anh N.V.T (SN 1992, tạm trú tại G65 ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh); là thuyền viên tàu cá đánh bắt hải sản xa bờ tại vùng biển giáp ranh giữa Việt Nam và Indonesia.

Sau đó, kết quả xét nghiệm các trường hợp F1, F2 cho thấy đã có 6 trường hợp F1 của bệnh nhân 16230 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

Các trường hợp này đã được chuyển đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền. Trước đó, cả 6 trường hợp trên được cách ly tập trung tại Trung đoàn Minh Đạm (huyện Long Điền).

Lãnh đạo huyện Châu Đức có.mặt tại hiện trường chỉ đạo phong tỏa tổ dân cư số 9, ấp Tân Bình, xã Sơn Bình.

Tiếp đó, 0h sáng 2/7, huyện Châu Đức lại nhận được thông tin kết quả xét nghiệm cho thấy hai vợ chồng tiểu thương tên N.V.X (1988) và T.T.T.K (1988), hằng ngày lái ôtô từ huyện Châu Đức lên chợ Bình Điền (TP Hồ Chí Minh) lấy hàng về bỏ mối cho nhiều hộ trên địa bàn huyện ở huyện Châu Đức, đã cho kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, địa phương đã tiến hành phong tỏa chợ Sơn Bình, cùng nhiều khu vực nơi nhiều thương lái nhận mối bán.

Ngay trong sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với hai ca mắc COVID-19 mới nhất này.

Trước đó, vào sáng 1/7, khi biết thông tin chợ Bình Điền (TP Hồ Chí Minh) có ca dương tính, nhân viên Trạm Y tế xã Sơn Bình, huyện Châu Đức do có quen biết đã yêu cầu hai vợ chồng này đến khai báo y tế, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm. Và sau đó kết quả xét nghiệm cho thấy hai vợ chồng này đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Qua khai báo y tế, đã xác định có 30 ca F1.

Lực lượng chức năng đã đưa hai vợ chồng đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền. Các ca F1 cách ly tập trung tại xã Suối Rao.

Như vậy, đến sáng 2/7, tỉnh BR-VT đã ghi nhận tổng cộng 9 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.  BR-VT cũng huy động lực lượng tình nguyện tham gia thống kê lập danh sách khoảng 900 người gồm 200 tiểu thương, 200 người dân ở khu dân cư, 500 công nhân của một công ty đến mua cá tại một sạp cá để lấy mẫu xét nghiệm.


Phú Lữ - Bình An
.
.
.