Cách ly 12 cán bộ Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến quán bar New Phương Đông

Thứ Tư, 05/05/2021, 18:35
12 cán bộ, nhân viên Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã được đưa đi cách ly sau khi tiếp xúc nhân viên quán bar New Phương Đông ở Đà Nẵng.

Chiều 5/5, các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) đã đưa 12 cán bộ, nhân viên đang công tác tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Châu Đức (BR-VT) đi cách ly tập trung vì liên quan đến nữ nhân viên quán bar New Phương Đông (Đà Nẵng) có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

Trước đó, đoàn cán bộ, nhân viên, người lao động gồm 42 người của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Châu Đức đã đến Đà Nẵng đi du lịch. Ngoài ra, còn có 40 người là thân nhân của 42 cán bộ, nhân viên đi chung đoàn. Việc đoàn này đi du lịch đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh BR-VT cho phép.

Phong tỏa nhà bà B.T.T - người khiến 12 cán bộ bị đi cách ly.

Trong số này, đã có 12 cán bộ, nhân viên đến quán bar New Phương Đông chơi rồi tiếp xúc với nhân viên quán bar là bà B.T.T (44 tuổi, ngụ phường Xuân Thanh, TP Long Khánh, Đồng Nai, người vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19).

Sau khi biết bà B.T.T dương tính với COVID-19, các cán bộ, nhân viên này đã nhanh chóng khai báo y tế và được đưa đi cách ly. Ngoài ra, còn có 28 cán bộ, nhân viên của Văn phòng đăng lý đất đai huyện Châu Đức cũng đã thực hiện cách ly tại nhà do có tiếp xúc với 12 cán bộ nói trên.

Ngành Y tế BR-VT cũng đã tiến hành phun xịt khử trùng nhà riêng của 12 cán bộ, nhân viên và trụ sở làm việc để phòng chống dịch COVID-19.

Theo thông tin ban đầu, bà B.T.T làm việc tại quán bar New Phương Đông (Đà Nẵng). Ngày 4/5, bà B.T.T dương tính với virus SARS-CoV-2. Ngay trong đêm, bà B.T.T được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đồng Nai để được cách ly, điều trị.

 

Phú Lữ - Nam Phạm
.
.
.