12 F1 và 126 F2 tại Bà Rịa - Vũng Tàu đều âm tính lần 1

Thứ Sáu, 07/05/2021, 14:48
Đối với 126 trường hợp F2 liên quan đến 12 trường hợp F1, UBND các xã, thị trấn của huyện Châu Đức đã lấy mẫu, tất cả các xét nghiệm lần 1 đều âm tính.


Vào cuối giờ sáng nay (7/5), tại cuộc họp trực tuyến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) với các địa phương về tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID 19 trên địa bàn tỉnh, ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế cho biết, liên quan đến các trường hợp viên chức Chi nhánh Văn phòng Đăng ký Đất đai (ĐKĐĐ) huyện Châu Đức đi du lịch Đà Nẵng có tiếp xúc bệnh nhân B.T.T (nhân viên quán bar New Phương Đông, dương tính với SARS-CoV-2) đã truy vết và ban hành quyết định cách ly y tế tại nhà và giám sát nghiêm ngặt đối với F1, F2 và F3.

Cụ thể, xác định có 12 F1, 146 F2 và 1.923 F3. Kết quả xét nghiệm lần 1 của 12 F1 và 126 F2 là âm tính; 20 F2 còn lại đã lấy kết quả xét nghiệm đang chờ kết quả.

Lãnh đạo UBND huyện Châu Đức chỉ đạo truy vết các trường hợp F2, F3.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh BR-VT đã phối hợp với Trung tâm Y tế  huyện Châu Đức đưa 12 F1 đi cách ly tập trung tại cơ sở cách ly Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ tỉnh và đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính.

Đối với 126 trường hợp F2 liên quan đến 12 trường hợp F1, UBND các xã, thị trấn của huyện Châu Đức đã truy vết và ban hành các quyết định cách ly y tế tại nhà và giám sát nghiêm ngặt và cũng đã lấy mẫu xét nghiệm, tất cả các xét nghiệm lần 1 đều âm tính.

Trong khi đó, 1.923 trường hợp F3 đều đã được hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngành chức năng cũng đã phun hóa chất khử trùng, khử độc tại nơi ở, lưu trú của 12 trường hợp đã được cách ly tập trung, Chi nhánh Văn phòng ĐKĐĐ huyện Châu Đức, đơn vị nơi những người này đến, UBND huyện Châu Đức và tất cả các nhà có người từ vùng dịch về.

UBND huyện Châu Đức tạm thời cho nghỉ học đối với số học sinh đang học các trường trên địa bàn huyện, liên quan đến những gia đình trong chuyến đi; hoặc tiếp xúc gần với những người trong chuyến đi tham quan, du lịch; phong tỏa một nhà nghỉ do có trường hợp F1 đến lưu trú.

Liên quan đến việc này, Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh BR-VT (Sở Tài nguyên – Môi trường tỉnh) cũng vừa có Công văn hỏa tốc số 26/TB-VPDK thông báo về việc tạm dừng tiếp công dân, tổ chức tại trụ sở Văn phòng kể từ ngày 6/5 đến khi có thông báo mới do tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.


Phú Lữ - Nam Phạm
.
.
.