85 ca nhiễm COVID-19 có kết quả âm tính từ 1 đến 2 lần

Thứ Ba, 31/03/2020, 20:29

Đến hôm nay 31/3, tại 22 cơ sở y tế điều trị người bệnh COVID-19 đã có 51 ca bệnh âm tính lần 1 và 34 ca âm tính lần 2.

Theo Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID – 19; Tiểu Ban điều trị và Tổ Hội chẩn chuyên môn chăm sóc, điều trị ca bệnh COVID -19 diễn biến nặng, nguy kịch, đến ngày 31/3, có 22 cơ sở y tế điều trị người bệnh COVID-19, trong đó có 51 ca âm tính lần 1 và 34 ca âm tính lần 2. 

BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương có 3 bệnh nhân nặng đã có những tiến triển tốt: trong đó có 1 ECMO; BN Số 26 đã rút ống nội khí quản và đang được theo dõi; 1 ca thở máy không xâm nhập.

Trong ngày hôm nay 1 bệnh nhân điều trị BV Trung ương (BN 49) và 1 bệnh nhân Cần Giờ được ra viện (BN 54) và dự kiến ngày mai 1/4 sẽ có 2 bệnh nhân tại BV ĐK Ninh Thuận ra viện ( BN 61 và BN 67).

Các chuyên gia hội chẩn trực tiếp với các điểm cầu 

Tại Trung tâm sáng nay cũng đã diễn ra buổi hội chẩn của Hội đồng chuyên môn có PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng, Phó Trưởng tiểu ban điều trị, Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID – 19 cùng các Giáo sư, chuyên gia đầu ngành về hô hấp, phổi, tim mạch cùng nhiều bệnh viện. 

Các chuyên gia Hội đồng chuyên môn đánh giá cao nỗ lực của BV Bệnh nhiệt đới Trung ương trong điều trị người bệnh và khẳng định bệnh viện đang đi đúng hướng trong điều trị người bệnh nặng. Tất cả các thông tin đều công khai, minh bạch và thống nhất cao, tuy nhiên người quyết định cuối cùng vẫn là bác sỹ điều trị theo dõi sát tình trạng người bệnh.

Tại buổi Hội chẩn, Tiểu ban điều trị cũng xem xét các trường hợp được ra viện. Đối với BV Bạch Mai, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị BV đoàn kết, nỗ lực thực hiện chống dịch COVID-19 trong bệnh viện; đảm bảo chăm sóc bệnh nhân nặng.

Hiện tại BV có 773 người bệnh nội trú, trong đó có khoảng 200 bệnh nhân nặng, không có người bệnh vào hoặc ra viện. Với những ca bệnh nặng trước khi chuyển về BV Bạch Mai phải được Hội đồng Chuyên môn bệnh viện hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn từ xa, khi vượt quá khả năng của tuyến dưới mới chuyển về BV Bạch Mai điều trị.


Lê Hảo - Trần Hằng
.
.
.