Hà Nội: Phát hiện 3 ca dương tính với COVID-19 tại các trại xét nghiệm dã chiến

Thứ Ba, 31/03/2020, 20:18
Chiều tối 31/3, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát Bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, trong ngày, tại các trạm xét nghiệm dã chiến ở 4 điểm trên địa bàn TP, CDC đã tiến hành xét nghiệm nhanh với COVID-19 cho 753 trường hợp. Trong đó phát hiện 3 test dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Đây là các trường hợp người dân sinh sống trên địa bàn quận Đống Đa. "Với 3 test dương tính với virus SARS-CoV-2, chúng tôi đang cho tiếp tục lấy mẫu và chuyển đi xét nghiệm khẳng định. Dự kiến ngày mai sẽ có kết quả. Test này có độ nhạy tương đối tốt với các trường hợp dương tính, tuy nhiên, vẫn cần thêm xét nghiệm khẳng định mới có thể xác định chính xác", ông Tuấn cho biết. 

Nhiều người dân đã đến đăng ký xét nghiệm tại các trạm xét nghiệm dã chiến.

Ông Tuấn thông tin, ngay khi có kết quả, CDC Hà Nội đã chuyển 3 trường hợp này về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi và cách ly. Mẫu bệnh phẩm của các trường hợp này sẽ được đưa về xét nghiệm trên hệ thống kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử (Realtime RT-PCR) để khẳng định chắc chắn ca mắc COVID-19. 

Trong cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 TP Hà Nội chiều 30/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã cho biết, TP thuê 10 trạm xét nghiệm nhanh theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). 

Mỗi trạm có diện tích là 3x3m, có điện, wifi, làm việc được 24/24. Các trạm này sẽ sử dụng que test nhanh cho kết quả xét nghiệm sẽ có trong 10 phút, thông qua việc lấy mẫu máu. Các trạm xét nghiệm này đã được thiết lập ngay trong đêm 30-3 và được đặt tại phố Trần Đại Nghĩa (quận Hai Bà Trưng), trường Trung học cơ sở Đống Đa (quận Đống Đa), Công viên Bách Thảo (quận Ba Đình) và khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai).

C.L
.
.
.