80 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm ở Phú Yên đã xuất viện

Thứ Năm, 14/01/2021, 16:40
Đến 16h30' chiều nay (14/1) trong số 82 công nhân của một doanh nghiệp ở Phú Yên bị ngộ độc thực phẩm đã có 80 người xuất viện


Liên quan đến vụ nhiều người ngộ độc thực phẩm tại một doanh nghiệp ở Phú Yên,  chiều 14/1, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, đến thời điểm này đã có 80 bệnh nhân được xuất viện, chỉ còn lại 2 trường hợp tiếp tục điều trị.

Bệnh nhân ngộ độc được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên điều trị. 

Như CAND online đã thông tin, vụ việc xảy ra sau bữa ăn trưa ngày 13/1 tại nhà ăn tập thể Công ty TNHH CCIPY Việt Nam chuyên sản xuất linh kiện điện tử ở Khu công nghiệp An Phú, TP Tuy Hòa, 82 công nhân doanh nghiệp này có triệu chứng bất thường với các dấu hiệu rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, đau bụng, đau đầu, tiêu chảy…nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên để cấp cứu với chẩn đoán ngộ độc thực phẩm.

Theo các bệnh nhân cho biết, khẩu phần bữa ăn trưa với các món nấm, gỏi hoa chuối, canh bí đỏ… Hơn nửa tiếng sau khi ăn, hàng chục người có cùng triệu chứng nêu trên. Do số bệnh nhân ngộ độc nhiều nên Sở Y tế tỉnh Phú Yên đã điều động 1 bác sĩ cùng 7 điều dưỡng viên từ Bệnh viện Y học cổ truyền Phú Yên tăng cường hỗ trợ.

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm

Ngay trong chiều cùng ngày, một tổ công tác phối hợp giữa Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên đã tiến hành thu thập mẫu thức ăn và bệnh phẩm của bệnh nhận gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để xét nghiệm, nhưng đến 16h30’ chiều nay (14/1) vẫn chưa có kết quả để xác định nguyên nhân.

Hữu Toàn
.
.
.