7 giờ "cân não" cứu sống nạn nhân bị đạn hoa cải bắn thủng ngực

Thứ Ba, 19/07/2016, 16:45
Trường hợp may mắn trên là Bệnh nhân Trịnh Minh Hoàng (30 tuổi, ngụ tại Vạn Thắng, Nha Trang, Khánh Hoà), đã được các bác sĩ thuộc khoa Phẫu thuật Mạch máu của Bệnh viện Chợ Rẫy cứu sống.

Trưa 19/7, trao đổi với PV, TS-BS Nguyễn Duy Tân-Phó khoa Phẫu thuật mạch máu của Chợ Rẫy nhận định, đây được coi là một trong những trường hợp bị tổn thương nguy kịch điển hình do đạn súng hoa cải gây ra đã được cứu sống từ trước tới nay tại Khoa.

BS Tân cho hay, bệnh nhân được đưa vào khoảng 2 h sáng ngày 14/7 trong tình trạng mất máu, có 3 vết đạn xuyên trong cơ thể, vùng cằm, ngực và cột sống cổ.

Anh Hoàng đã thoát hiểm, đang dần ổn định sức khoẻ.

Sau khi hội chuẩn, với tổn thương trên bệnh nhân Hoàng trong cảnh đứng trước cửa tử nếu không được phẫu thuật, cầm máu kịp thời.

Trong ca phẫu thuật cầm máu này có cái khó nữa là phải lật mạch máu lại, cắt đôi mạch máu này mà phẫu thuật. Riêng công đoạn này đã "ngốn trọn" mất 7h đồng hồ. Lúc đầu dự kiến chỉ mất 3h. Các bác sĩ đã phải cắt, khâu tĩnh mạch bị rách lại.

Tại khoa Phẫu thuật mạch máu, trưa ngày 19/7, bệnh nhân Hoàng sau 4 ngày được mổ hiện đã ngồi dậy được trên xe lăn, tuy nói còn hơi mệt, cho biết, sáng 14/7, khi đang ở nhà, anh nhận được điện thoại báo từ người em trai cho biết, đang bị một nhóm người trấn dọc đường, đòi lấy xe máy Attila. 

BS Duy Tân trình bày vết tổn thương do đạn súng hoa cải gây ra trong cơ thể bệnh nhân qua chụp citi.

Anh vội chạy ra khu vực em trai hẹn. Tuy nhiên, khi đang chạy xe máy trong một đoạn hẻm chưa tới chỗ hẹn với em trai thì đột ngột bị một nhóm người chặn phục kích và bất ngờ bị bắn 3 phát đạn.

Một viên trượt ra ngoài, một viên đạn đầu tiên xuyên lên cằm, viên thứ 2 xuyên trúng vùng ngực xuyên tới sau cổ. Anh gục xuống bên đường. Khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong BV Nha Trang-Khánh Hoà sau đó là được chuyển vào Chợ Rẫy.

Huyền Nga
.
.
.