Dùng súng bắn đạn hoa cải giết người

Thứ Bảy, 30/04/2011, 15:03
Thạch bắn một phát vào nách trái xuyên thủng xương sườn của Quý. Việt xông vào dùng sống dao quắm vụt liên tiếp cho đến khi Quý nằm bất động. Vụ thanh toán có nguyên nhân từ việc Quý đánh Việt tại quán rượu ốc.

Ngày 28/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với 6 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Thạch, 31 tuổi; Phùng Văn Anh; Phùng Quốc Việt; Nguyễn Trung Thành, 18 tuổi; Phùng Văn Duy, 25 tuổi, đều ở xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương và Nguyễn Văn Tú, 18 tuổi, ở xã Duy Phiên, huyện Tam Dương về tội danh giết người.

Trước đó, buổi tối 26/4, do phát sinh mâu thuẫn khi ngồi ăn ốc, uống rượu tại thị trấn Hợp Hoà, huyện Tam Dương, Phùng Quốc Việt bị Nguyễn Cao Quý đánh nhưng không bị thương tích gì.

Ngày hôm sau Việt nhờ Thạch, Anh chuẩn bị hung khí để đánh trả thù. Anh đã mượn xe môtô của Thành đem đi cắm lấy 8 triệu đồng, sau đó tìm gặp và mua của anh Nhận ở khu 4, xã Hướng Đạo, huyện Tam Dương đạn và súng bắn đạn hoa cải với giá 8 triệu đồng.

Việt đã gọi điện thoại và biết Quý đang ngồi uống rượu ốc ở xã Duy Phiên. Khoảng 22h30' ngày 27/4, nhóm của Việt đến gần quán ốc luộc ở xã Duy Phiên, Việt chở Thạch vượt lên dừng xe trước quán, tay cầm con dao quắm bước vào. Thạch bắn một phát vào nách trái xuyên thủng xương sườn số 7 của Quý. Việt xông vào dùng sống dao quắm vụt liên tiếp cho đến khi Quý nằm bất động, sau đó cả nhóm nhảy lên xe máy bỏ trốn. Anh Quý được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết trên đường đến bệnh viện.

Đến 5h sáng 28/4, mũi trinh sát do Thượng tá Vũ Trung Hưng, Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH đã bắt giữ Thạch, Anh, Việt, Tú và thu giữ khẩu súng bắn đạn hoa cải là tang vật vụ án

Nguyễn Bình
.
.
.