7 bác sĩ trẻ tình nguyện đầu tiên về huyện nghèo ở Lào Cai công tác

Thứ Tư, 28/06/2017, 13:56
Sáng 28-6, tại huyện Bắc Hà (Lào Cai), 7 bác sĩ trẻ tình nguyện đầu tiên của dự án “Thí điểm đưa bác sĩ tình nguyện về công tác tại vùng khó khăn" đã về nhận công tác tại huyện này. Trong 7 bác sĩ có 1 bác sỹ chuyên ngành chẩn đoán hình ảnh, 1 bác sỹ chuyên ngành ngoại khoa và 5 bác sỹ nhi khoa.



Hai nữ bác sĩ Cao Thị Hồng Yến và Trần Thị Loan sẽ công tác trong 2 năm tại Mường Khương và 5 bác sĩ nam còn lại về công tác trong 3 năm tại các huyện nghèo Bắc Hà, Sốp Cộp vv… Đây là dự án có mục tiêu đến năm 2020, sẽ đưa từ 300 đến 500 bác sĩ trẻ về công tác tại các địa bàn miền núi vùng sâu vùng xa, ưu tiên 62 huyện nghèo.

PGS. TS Nguyễn Đức Hinh- Hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội cho biết, những bác sĩ này đều là sinh viên tốt nghiệp Đại học y loại khá, giỏi, sau đó, được  đào tạo chương trình chuyên khoa I trong 2 năm tại các bệnh viện tuyến Trung ương và đã được cấp chứng chỉ hành nghề. Dự án đang thí điểm đào tạo tại Trường Đại học Y Hà Nội, năm tới sẽ triển khai thêm tại trường Đại học Huế và Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến  và các bác sĩ trẻ tình nguyện

Theo ông Phạm Văn Tác -Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ (Bộ Y tế), sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các bác sĩ trẻ trở về làm việc tại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và sẽ trở thành nguồn cán bộ được đào tạo về các chuyên khoa sâu hoặc quản lý y tế. 

Ngoài ra, họ còn được hưởng các chế độ đối với cán bộ y tế làm việc tại vùng sâu, miền núi, vùng khó khăn. Dự án này sẽ phần nào sẽ giải quyết tình trạng thiếu nguồn nhân lực y tế có trình độ chuyên môn chuyên sâu để chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân ở khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo, vùng đặc biệt khó khăn. Nhất là khi ở 62 huyện nghèo trên cả nước còn thiếu tới 600 bác sĩ thuộc 15 chuyên khoa.

Lễ tiễn các bác sĩ trẻ về vùng nghèo công tác

Trong dịp này, 70 bác sĩ trẻ đang học tại Đại học Y Hà Nội đã khám sức khỏe,  phát thuốc miễn phí, tặng quà cho khoảng 500 người dân ở huyện Bắc Hà.


Thanh Hằng
.
.
.