25 nhân viên y tế Bình Định tăng cường hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch

Thứ Tư, 05/08/2020, 11:51

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định – ông Nguyễn Tuấn Thanh cho biết, sáng 6-8, một đoàn công tác gồm 10 bác sĩ, 15 điều dưỡng viên, kỹ thuật viên y tế ở địa phương này sẽ khởi hành từ Bình Định ra TP Đà Nẵng để tăng cường, hỗ trợ cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.



Theo bác sĩ Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, những bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên tăng cường hỗ trợ cho TP Đà Nẵng đều là nhân lực trẻ, khỏe, chưa lập gia đình riêng và điều đáng ghi nhận là trong số đó có nhiều người tình nguyện lên tuyến đầu chống dịch,. 

Cụ thể, đoàn công tác có 10 người của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, 5 người của Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn và 10 người của 5 Trung tâm Y tế huyện Tuy Phước, Phù Cát, Phù Mỹ, thị xã An Nhơn, Hoài Nhơn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh nói rằng, mỗi người trong đoàn công tác sẽ được UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ 10 triệu đồng.

Trước đó vào ngày 4-8, ông Huỳnh Đức Thơ – Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có công văn đề nghị UBND TP Hải Phòng và UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ nhân lực y tế tham gia cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.


Phan Văn Lương
.
.
.