Tuổi trẻ Công an xung kích chống dịch COVID-19

Thứ Tư, 05/08/2020, 09:02
Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, các đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công an tỉnh đã phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, sẵn sàng nhận nhiệm vụ nơi “tuyến đầu” chống dịch.

Từ ngày 25/7 đến sáng 5/8, tại tỉnh Quảng Nam ghi nhận có 45 ca mắc COVID-19. Trên toàn tỉnh Quảng Nam, Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức triển khai 67 chốt kiểm soát dịch theo quyết định của UBND tỉnh và UBND các cấp.

Lực lượng Công an đã huy động 380 cán bộ chiến sĩ (CBCS), trong đó có khoảng 270 ĐVTN, để cùng với các lực lượng khác làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch.

ĐVTN Công an huyện Thăng Bình tham gia chốt phong tỏa khu dân cư Lưu Minh, thị trấn Hà Lam.

Ngoài nhiệm vụ tham gia các chốt kiểm soát dịch, lực lượng Công an còn tham gia đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly; Công an các địa phương Điện Bàn, Duy Xuyên, Thăng Bình, Quế Sơn, Hội An còn tích cực tham gia các chốt phong tỏa tại các khu dân cư có nguy cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn theo quyết định của UBND tỉnh...

Đại úy Phạm Hoàng Hồng Minh, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các ĐVTN Công an đã nỗ lực ngày đêm tham gia vào “tuyến đầu” chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

“Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên rất chia sẻ, đồng cảm với những khó khăn, vất vả của các ĐVTN làm nhiệm vụ chống dịch. Do đó, chúng tôi thường xuyên có sự động viên, quan tâm để các ĐVTN vững tin, góp phần sức lực tuổi trẻ vào công tác chống lại đại dịch lần này”, Đại úy Minh nói.

Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam thăm, tặng quà động viên CBCS làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19.
Chuẩn bị quà tặng để lên đường đến với các ĐVTN xung kích tham gia "tuyến đầu" chống dịch.

Để kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với các CBCS nơi “tuyến đầu” chống dịch, những ngày qua, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đi thăm, tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại hàng chục chốt kiểm soát dịch, các khu cách ly trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Ngoài ra, còn trao tặng 500 mũ chống giọt bắn để giúp CBCS phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch trong khi làm nhiệm vụ.

Ngọc Thi
.
.