2 du khách Anh nhiễm COVID-19 được chuyển ra Huế điều trị

Thứ Tư, 11/03/2020, 13:34
GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, Bệnh viện đã huy động hàng chục y, bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi để thay phiên chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19. 


Sáng 11/3, ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương (T.Ư) Huế đã tiếp nhận cách ly và điều trị cho 2 bệnh nhân nam quốc tịch Anh cùng đi trên chuyến bay VN0054 bị nhiễm COVID-19 (ca thứ 31 và 33 của Việt Nam).

Hai bệnh nhân này trước đó được chuyển ra từ Hội An, tỉnh Quảng Nam. Ngoài 2 bệnh nhân trên, cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế đang tiếp tục cách ly, điều trị cho nữ du khách quốc tịch Anh (SN 1954, ca thứ 30). Hiện sức khỏe của cả 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đều ổn định.

Các bác sĩ ở cơ sở 2 Bệnh viện T.Ư Huế thực hiện thăm khám cho những người được cách ly tại Bệnh viện.

Ngoài ra, Bệnh viện cũng đang tiến hành cách ly 1 du khách được chuyển ra từ khu cách ly tập trung tại khách sạn Sun&Sea, huyện Phú Vang. Riêng những người được cách ly trước đó đã được chuyển xuống tuyến dưới sau khi loại trừ yếu tố nghi nhiễm COVID-19.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cho biết, Bệnh viện đã huy động hàng chục y, bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi để thay phiên chữa trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19. Theo ông Hiệp, hiện bệnh nhân ca thứ 30 đang điều trị tốt, không có tiến triển bệnh nặng. Bệnh nhân gần như bình thường, chỉ có bệnh cao huyết áp là bệnh mãn tính từ trước nên các bác sĩ đang tích cực điều trị cho bệnh nhân này.

Các bác sĩ Bệnh viện T.Ư Huế thực hiện xét nghiệm COVID-19 cho các bệnh nhân.

Sáng cùng ngày, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức họp trực tuyến với đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương về công tác phòng chống dịch COVID-19.

Tại cuộc họp, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng BCĐ phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo ngành y tế khẩn trương hoàn tất các thủ tục khai báo y tế toàn dân nhằm kiểm soát dịch bệnh. Trong đó gồm các thông tin cung cấp cơ bản về tên, tuổi, địa chỉ, số thẻ bảo hiểm y tế, tình trạng sức khỏe (bệnh mãn tính/có biểu hiện ho, sốt, khó thở…), tình trạng tiếp xúc với người có nghi mắc/mắc COVID-19, việc đi/về nhập cảnh từ vùng có dịch. Yêu cầu ngành y tế hoàn thiện hồ sơ liên quan đến các trường hợp cách ly tập trung, các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân.

Đồng thời lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các ngành chức năng rà soát những người tiếp xúc gần bệnh nhân, đưa những người này vào diện cách ly ngay, không được chần chờ.

Để thực hiện công tác phòng chống dịch hiệu quả, tỉnh Thừa Thiên Huế trưng dụng thêm một số đơn vị làm cơ sở y tế cách ly, bố trí cơ sở vật chất đảm bảo, đặc biệt là nơi cách ly người nước ngoài; yêu cầu mỗi địa phương cấp huyện phải chuẩn bị ít nhất 1 cơ sở đảm bảo khoảng 10 giường bệnh, đảm bảo nhân lực, hậu cần và trang thiết bị phòng chống dịch. 

Ngoài ra, tỉnh Thừa Thiên Huế còn yêu cầu các đơn vị chức năng, chính quyền các địa phương vừa quyết liệt phòng chống, khống chế dịch, vừa tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống người dân.


Anh Khoa
.
.
.