100 bác sĩ, nhân viên y tế BV Bệnh Nhiệt đới TƯ tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên

Chủ Nhật, 07/03/2021, 17:41
Là cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 lớn nhất cả nước, sáng 8/3, Bệnh viện (BV) Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội sẽ tiến hành tiêm vaccine AstraZeneca phòng COVID-19 cho 100 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế đầu tiên.

Theo thông tin từ BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 100 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế được tiêm vào sáng mai là những người trực tiếp tiếp nhận, chăm sóc, điều trị hoặc có tiếp xúc với các nguồn nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Buổi tiêm sẽ diễn ra từ 8h sáng 8/3. Đến chiều ngày 7/3, mọi công tác chuẩn bị cho buổi tiêm đã hoàn tất.

BV bố trí 3 bàn tiêm tại Phòng Tiêm chủng, Trung tâm Phòng chống dịch bệnh của BV. Để việc triển khai tiêm vaccine COVID-19 diễn ra an toàn và đạt hiệu quả cao, BV bố trí đầy đủ các phương tiện, kỹ thuật cần thiết để theo dõi sát người được tiêm, cũng như xử trí sự cố sau tiêm (nếu có).

100 cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế của BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ tiêm vaccine phòng COVID-19 đầu tiên

Theo đại diện BV cho biết, trước khi tiêm, các cán bộ, nhân viên y tế sẽ được khám sàng lọc kỹ lưỡng. Nếu bị ho, sốt, khó thở sẽ không tiến hành tiêm. Sau khi tiêm, người được tiêm phải ở lại theo dõi 30 phút và theo tiếp tục theo dõi tại nhà trong 24h. Đối với trường hợp cấp cứu phải theo dõi tiếp 24h tại BV. 

Hiện BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương có Phòng Tiêm chủng phục vụ các loại vaccine cập nhật nhất. Phòng Tiêm chủng vaccine có hệ thống kho lạnh đảm bảo an toàn cho tất cả các loại vaccine, kể cả các loại vaccine đòi hỏi tiêu chuẩn âm sâu đến 70 độ C. 

Buổi tiêm dự kiến diễn ra dưới sự kiểm tra, giám sát của Đoàn công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Trần Văn Thuấn làm Trưởng đoàn. Trước đó, Đoàn kiểm tra kho lưu trữ vaccine COVID-19 của BV, sau đó giám sát công tác triển khai tiêm vaccine. Đoàn sẽ tiến hành họp rút kinh nghiệm sau buổi tiêm.

Cùng với BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, sáng 8/3 tại Hải Dương và BV Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh cũng tiến hành tiêm những mũi vaccine AstraZenneca đầu tiên.

Theo Công ty Cổ phần vaccine Việt Nam (VNVC), đến chiều nay công ty đã vận chuyển 2 chuyến vaccine AstraZeneca an toàn ra Hà Nội. Toàn bộ vaccine được chuyển đến kho trung tâm của VNVC tại quận Đống Đa, Hà Nội để bảo quản. Sáng sớm 8/3, vaccine từ kho trung tâm sẽ được chuyển đến BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và Hải Dương để tiêm chủng cho những nhân viên y tế đầu tiên. 



Trần Hằng
.
.
.