BV 30/4 điều trị thành công 4 ca "mạch vành mạn tính" phức tạp

Thứ Sáu, 06/07/2018, 20:14
Chiều 5/7, tại Bệnh viện (BV) 30/4, các y bác sĩ Khoa Nội Tim mạch cùng phối hợp với các Chuyên gia của Nhật Bản đã thực hiện thành công 4 ca can thiệp tắc động mạch vành mạn tính (viết tắt là CTO) với mức độ rất phức tạp và đều thành công.


Theo BS CKII Cao Văn Sơn, nguyên trưởng khoa Nội tim mạch BV 30-4, 4 trường hợp bệnh nhân được can thiệp vừa qua đều đã lớn tuổi (trong đó có 2 người là 77 tuổi, và 85 tuổi) với tình trạng mạch máu hẹp, tắc phức tạp khác nhau đã được can thiệp thành công. 

Ca bệnh bị hẹp tắc phức tạp nhất là trường hợp bệnh nhân 61 tuổi, điển hình của bệnh tắc động mạch vành mạn tính. Riêng ca bệnh này các y bác sĩ đã phải thực hiện trên 2,5 tiếng mới kết thúc.

Thiếu tướng Tống Mạnh Chinh-GĐ BV 30-4 trò chuyện với các bác sĩ Chuyên gia Nhật.
Đây là những ca tắc động mạch vành hoàn toàn lâu ngày khiến bệnh nhân có nguy cơ suy tim. Trong khi đó, phương pháp tái thông rất phức tạp đòi hỏi các chuyên gia có kinh nghiệm và sự hỗ trợ của dụng cụ y khoa hiện đại, chuyên biệt được sản xuất tại Nhật. 

Theo BS Sơn, phía Nhật có 4 người là các bác sĩ, chuyên gia can thiệp tim mạch và kĩ thuật viên chuyên sử dụng các thiết bị đặc biệt trong nong mạch máu và đặt stent. Sau ca can thiệp, các bệnh nhân đều ổn định.

Qua việc hợp tác với các chuyên gia Nhật lần này sẽ giúp bác sĩ Bệnh viện 30/4 nâng cao năng lực chuyên môn, tạo môi trường để tiếp cận và học hỏi thêm kinh nghiệm quí báu trong lĩnh vực tim mạch can thiệp.

H.Nga
.
.
.