Khoảnh khắc phòng không Vòm sắt Israel đánh chặn rocket từ Dải Gaza

Thứ Ba, 13/11/2018, 15:40
Bộ Quốc phòng Israel đã sử dụng các hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm sắt) để đánh chặn hàng chục quả rocket phóng vào lãnh thổ từ khu vực phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát tại Dải Gaza.

Bộ Quốc phòng Israel ngày 13-11 đã công bố đoạn video ghi lại cảnh hệ thống tên lửa phòng không Iron Dome của nước này được kích hoạt để chống lại đòn không kích bằng hàng chục rocket do nhóm vũ trang Hamas ở Dải Gaza phóng đi hôm 12-11.


Khoảnh khắc tên lửa Iron Dome đánh chặn rocket từ Dải Gaza. Video: IDF

Theo hình ảnh được ghi lại, hàng chục quả tên lửa phóng đi từ hệ thống Iron Dome đã lao lên không trung và đánh trúng rocket rồi phát nổ, tạo ra các đốm sáng lớn.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Israel nói rằng các hệ thống phòng không Iron Dome đã ngăn chặn được 70 trong tổng số hơn 300 tên lửa được phóng đi từ Dải Gaza. Lực lượng này sau đó đã tiến hành một cuộc không kích ồ ạt để trả đũa.

Các vụ đụng độ nổ ra giữa Israel và Hamas sau khi khi lượng đặc nhiệm của Israel bị phát hiện mặc thường phục, lái một chiếc xe dân sự đi sâu vào khoảng 3km bên trong Dải Gaza và bắn chết thủ lĩnh của Hamas có tên Nour Baraka. Hamas đã thề sẽ trả đũa vụ tấn công này.

Hệ thống Iron Dome của Israel. Ảnh: AP

Lữ đoàn Ezzedine al Qassan, một nhánh vũ trang của Hamas tại Dải Gaza thừa nhận đã phóng một loạt rocket vào miền Nam Israel. Giới chức Israel nói rằng vụ không kích của Hamas đã khiến 2 người thiệt mạng, nhiều người khác bị thương.

Trong khi đó, các vụ không kích do Israel tiến hành nhằm vào Hamas đã san phẳng một đài quan sát, một đài truyền hình và nhiều tòa nhà khác ở Dải Gaza.

Hiện Liên Hợp Quốc, Nga và một số quốc gia đã lên tiếng kêu gọi Israel và Hamas dừng ngay các hành động bạo lực."Moscow rất lo ngại về sự leo thang nguy hiểm này... vốn có thể gây thương vong cho dân thường ở cả hai bên và gây ra sự sụp đổ hoàn toàn tình hình nhân đạo", Bộ Ngoại giao Nga nhấn mạnh.


Thiện Minh
.
.
.