Israel dội hàng trăm quả tên lửa, san phẳng nhiều khu vực ở Dải Gaza

Thứ Ba, 13/11/2018, 11:05
Quân đội Israel tuyên bố đang tiến hành các vụ không kích "trên khắp Dải Gaza" để trả đũa một vụ phóng rocket từ lãnh thổ do phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát.

Các cuộc giao tranh giữa quân đội Israel và Hamas ở Dải Gaza đang leo thang chóng mặt với việc Israel phóng hàng trăm tên lửa vào các khu vực do Hamas kiểm soát, một ngày sau cuộc giao tranh ở khu vực này khiến một sĩ quan Israel và 7 người Palestine mất mạng, Reuters ngày 13-11 đưa tin.

Một tòa nhà ở Dải Gaza nổ tung sau đòn không kích của Israel. Ảnh: EPA

Theo hãng tin Haaretz, một tên lửa chống tăng phóng đi từ Gaza đã trúng một xe buýt chở binh sĩ ở miền Nam Israel ngày 12-11. Các binh sĩ Israel đã xuống xe ngay trước đó, nên vụ tấn công chỉ khiến một binh sĩ 19 tuổi bị thương nặng, trong khi chiếc xe bị phá hủy hoàn toàn.

Ở Ashkelon, Israel, một phụ nữ cao tuổi cũng bị thương nặng sau khi một tên lửa trúng khu vực nhà của bà. Giới chức Israel cũng cho biết hàng chục người khác bị thương nhẹ do mảnh văng rocket phóng đi từ Gaza.

“Chúng tôi đã đánh chặn được 60/300 tên lửa phóng từ Gaza bằng hệ thống Vòm sắt”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Israel có đoạn. “Chúng tôi đang tiến hành không kích trên khắp Dải Gaza”.

Cùng ngày, Lữ đoàn Ezzedine al Qassan, một nhánh vũ trang của Hamas tại Dải Gaza thừa nhận đã phóng một loạt rocket vào miền Nam Israel. Nguồn tin an ninh Palestine cho biết một đài quan sát, một đài truyền hình của phong trào Hamas đã bị trúng tên lửa, trong khi nhiều khu vực khác ở Dải Gaza bị san phẳng.

Các nhà quan sát cho biết, các vụ đụng độ đã nổ ra sau khi lượng đặc nhiệm của Israel bị phát hiện mặc thường phục, lái một chiếc xe dân sự đi sâu vào khoảng 3km bên trong Dải Gaza và bắn chết thủ lĩnh của Hamas có tên Nour Baraka. Hamas đã thề sẽ trả đũa vụ tấn công này.

Thiện Minh
.
.
.