Triển lãm ảnh ‘Biển, đảo Việt Nam’

Thứ Ba, 22/12/2015, 15:43
Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân, 26 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, sáng 22-12, tại Trung tâm triển lãm và mỹ thuật Hải Phòng, TP Hải Phòng phối hợp với Ban biên tập ảnh và Trung tâm ảnh (TTXVN) tổ chức khai mạc triển lãm ảnh tư liệu, thời sự “Biển, đảo Việt Nam- Lịch sử, tiềm năng và phát triển”.


Với gần 100 ảnh, bản đồ và 156m2 pano tư liệu quí khẳng định chủ quyền lãnh thổ vùng biển, đảo của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trong đó có một số Châu bản triều Nguyễn đã được trưng bày trong triển lãm.

Đông đảo người xem triển lãm cảm nhận được lịch sử dựng nước và giữ nước oai hùng của dân tộc Việt Nam gắn liền với biển, đảo qua các bức ảnh trưng bày.

Đồng thời, triển lãm cũng mang đến cho người xem thấy được tiềm năng tài nguyên biển phong phú của Việt Nam trong phát triển kinh tế- xã hội; tinh thần chiến đấu dũng cảm của các thế hệ hôm nay, nhất là tinh thần vượt mọi khó khăn gian khổ và hy sinh của các chiến sĩ Hải quân đang ngày đêm canh giữ biển, trời, hải đảo, thềm lục địa của đất nước, giữ hòa bình và ổn định trên biển Đông và khu vực.

Qua đó, cũng khích lệ các tầng lớp nhân dân ra sức thi đua, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng và phát triển thành phố và đất nước ngày càng giàu mạnh…

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 25-12.

Văn Thịnh
.
.
.