Triển lãm ảnh về Biển Đông tại Hàn Quốc

Thứ Năm, 15/10/2015, 20:40
Một buổi triển lãm ảnh về Biển Đông đã được tổ chức ngay trong lễ hội cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Daejeon, trung tâm kinh tế lớn tại miền Trung Hàn Quốc.


Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, GS Kim Hyun Joong, Đại học Konyang – Hàn Quốc nói: “Biển Đông là tuyến hàng hải quốc tế quan trọng đối với các nước trong và ngoài khu vực nên việc duy trì môi trường hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển là trách nhiệm của tất cả các nước. Việc xây dựng đảo nhân tạo trái phép với quy mô lớn gần đây nhằm thay đổi nguyên trạng của đảo không chỉ gây tác động tiêu cực đến hòa bình, ổn định và an toàn hàng hải tại khu vực mà còn gây ảnh hưởng xấu đến hệ sinh thái và nguồn tài nguyên tại khu vực. Qua triển lãm ảnh Biển Đông lần này mong muốn kêu gọi chấm dứt các hành động xây dựng đảo trái phép ở Biển Đông, hy vọng các nước trong và ngoài khu vực cùng hành động và có trách nhiệm duy trì hòa bình ổn định, đảm bảo an toàn hàng hải và môi trường hệ sinh thái trong khu vực Biển Đông".
Triển lãm ảnh về Biển Đông đã được tổ chức ngay trong lễ hội cộng đồng người Việt Nam tại thành phố Daejeon. Ảnh: VOV.

Ngoài triển lãm ảnh về Biển Đông, Lễ hội đã diễn ra với các hoạt động phong phú nhằm giới thiệu, quảng bá và tôn vinh những nét đẹp của đất nước, văn hóa và con người Việt Nam đến người dân Hàn Quốc và bạn bè quốc tế.

S.Thương
.
.
.