Triển lãm ảnh, tư liệu về quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa ở Đức

Chủ Nhật, 04/10/2015, 17:27
Chỉ diễn ra trong 3 ngày tại Trung tâm văn hóa Jahrhunderthalle ở thành phố Bochum của Đức, song triển lãm ảnh, tư liệu về hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam do anh Nguyễn Văn Cường, một người Việt sống tại Berlin thực hiện sau chuyến đi thực tế tại Trường Sa hồi tháng 5 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo Việt kiều và người dân địa phương.
Triển lãm nằm trong khuôn khổ Chương trình "40 năm nhập cư và phát triển" nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Đức do Liên hiệp người Việt toàn liên bang Đức tổ chức. Đây cũng là buổi triển lãm ảnh Trường Sa, Hoàng Sa lần thứ hai do anh Cường tổ chức tại Đức sau lần đầu tiên hồi cuối tháng 7 tại Berlin.
Ảnh chụp cảnh ở đảo Trường Sa lớn. (ảnh: Tuoitre).

Các bức ảnh, được anh Văn Cường chọn lọc công phu từ những hình ảnh ghi lại ở Trường Sa cũng như qua các nguồn tư liệu thu thập được ở Việt Nam, đã được bài trí thành các khu theo chủ đề như những tấm bản đồ, tài liệu, thư tịch cổ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo, hình ảnh cuộc sống sinh hoạt của người dân và những lính đảo, những hoạt động xây dựng đảo nhân tạo trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông và các hoạt động, phong trào của bà con kiều bào tại Đức hướng về biển đảo quê hương.

Trong khuôn khổ gian triển lãm còn có bàn trưng bày các sách ảnh, bản đồ, băng đĩa có nội dung khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

H.Chi
.
.
.