Mãn nhãn với màn trình diễn pháo hoa cực đỉnh bên sông Hàn

Chủ Nhật, 30/04/2017, 21:34

20h15 ngày 30-4, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 chính thức khai mạc bên bờ sông Hàn.  Hàng chục vạn người dân và du khách đứng trên các cây cầu bắt qua sông Hàn và các tuyến đường ven sông vẫn  thưởng lãm trọn vẹn những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc.


Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF) 2017 có chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn, diễn ra trong 5 đêm, từ 30-4 đến 26-6-2017 với sự tham dự của 8 đội gồm  Ý, Trung Quốc, Áo, Nhật Bản, Anh, Úc, Thụy Sỹ và chủ nhà Việt Nam. 

Trong đó, Việt Nam và Áo là 2 đội sẽ trình diễn trong đêm khai mạc, mở màn DIFF 2017.

19h30, đêm khai mạc bắt đầu với các tiết mục ca nhạc được dàn dựng công phu, với sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng trong nước và các nghệ sỹ đến từ nước Cộng hòa Áo.  

18h45, đội Việt Nam mở màn cuộc thi trình diễn, đưa khán giả lạc vào truyền thuyết Ngũ Hành Sơn với điệu nhạc lúc du dương như lời tự tình, lúc dồn nén rồi vỡ oà như như ngọn núi phôi thai từ quả trứng truyền thuyết vươn mình lớn mãi, lúc khoan thai như nhịp sống yên bình bao đời của người dân xóm núi… 

Đội đã sử dụng những hiệu ứng pháo nước và pháo tầm cao mới 5 màu sắc lung linh tượng trưng cho ngũ hành. Bản nhạc nền dành cho màn trình diễn pháo hoa của đội Việt Nam do nhạc sỹ Minh Quân vừa sáng tác. 

Từ lời nhạc đó, các thành viên trong đội đã lên ý tưởng cho kịch bản của bài biểu diễn sao cho nhạc và pháo hoa cộng hưởng một cách tuyệt vời để cho ra đời một màn trình diễn đẹp nhất của đội. 

Một số hình ảnh đẹp mắt của đội pháo hoa Việt Nam:

Tiếp theo đội Việt Nam, đội Fireevent Die Feuerwekker đến từ Cộng hòa Áo đã đẩy cảm xúc của khán giả lên cao trào với màn trình diễn ấn tượng của mình. 

Mới được thành lập và chính thức hoạt động chưa đầy 20 năm, nhưng danh tiếng Fireevent Die Feuerwekker đã vượt ra khỏi ranh giới nước Áo, đại diện cho những màn trình diễn pháo hoa hoàn hảo và độc đáo, là sự kết hợp tuyệt vời giữa tập thể và cá tính của từng thành viên. 

Đội đã thi đấu ở nhiều nơi trên thế giới như Paris, Berlin, Monte Carlo, Macao, Florence và rất nhiều địa điểm khác. 

Riêng năm 2016, đội đã tham gia đến 50 cuộc thi đấu quốc tế và đạt được gần 20 giải nhất và nhiều giải phụ. 

Đội thi đến từ Áo đã đưa các vị khách của DIFF “đến với hành trình của những giấc mơ, khám phá những cảm xúc của bông pháo và hơn hết là thưởng thức một bữa dạ tiệc champagne bằng mắt có một không hai”, đúng như chia sẻ của đội trưởng Michael Rehak. 

Đó là một màn trình diễn pháo hoa vô cùng đặc biệt và ấn tượng; là sự kết hợp ngoạn mục của âm thanh và các hiệu ứng pháo hoa toả sáng lung linh như chủ đề chính của cuộc thi này… 

Có thể nói, cả hai đội thi đã phô diễn được những màn pháo hoa tuyệt vời thực sự làm mãn nhãn, khiến hàng chục vạn người dân và du khách đắm chìm trong cảm xúc hân hoan…

Một số hình ảnh trình diễn của Đội Fireevent Die Feuerwekker đến từ Cộng hòa Áo.

Thân Lai
.
.
.