Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015: Bữa tiệc ánh sáng

Thứ Ba, 28/04/2015, 20:12
Các màn trình diễn: “Bầu trời xanh châu Phi” của Nam Phi, “Trọn vẹn tình yêu” của Hoa Kỳ và "Bản giao hưởng sắc màu" của đội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng trong đêm thi đầu tiên tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFC 2015 đã đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau...

"Bản giao hưởng sắc màu" của đội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng

Như kỳ vọng, đội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng sau “6 kỳ tôi luyện” năm nay tiến bộ rõ rệt trên nền nhạc đẳng cấp hơn, ấn tượng hơn với  màn trình diễn mang tên "Bản giao hưởng sắc màu" gồm 4 phần.

Phần một: Thể hiện đất nước Việt Nam con Rồng cháu Tiên trên nền nhạc bài hát “Dòng máu Lạc Hồng” (nhạc sĩ Lê Quang sáng tác, ca sĩ Đan Trường thể hiện) có thời lượng 4 phút và độc tấu đàn tranh ca khúc “Mùa thu quê hương” (Phạm Thúy Hoan sáng tác, nghệ sĩ Hải Phượng trình bày) kéo dài 2 phút 30 giây.

Hai đoạn nhạc này thể hiện khung cảnh lịch sử 4.000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam; những người con anh dũng đứng lên chiến đấu bảo vệ quê hương đất nước; quê hương Việt Nam tươi đẹp, yên bình, đâu đâu cũng đầy ắp những lời ca, tiếng hát, người dân hăng say lao động xây dựng đất nước văn minh, giàu đẹp.

Phần hai: Thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, biển đảo với nhạc nền là bản hòa tấu “Đất nước trọn niềm vui” trong thời gian 2 phút 40 giây (nhạc sĩ Hoàng Hà sáng tác, dàn nhạc Việt Nam trình bày) và ca khúc “Nơi đảo xa” (nhạc sĩ Thế Song sáng tác, ca sĩ Trọng Tấn trình bày) trong khoảng thời gian 3 phút 50 giây.

Phần ba: Giới thiệu về thành phố Đà Nẵng, nơi đăng cai DIFC 2015, mở rộng quan hệ và hòa nhập với bạn bè năm châu vì hòa bình. Phần này, nội dung nhạc tập trung thể hiện Đà Nẵng là một thành phố trẻ, năng động, phát triển, cuộc sống văn minh, giàu đẹp, đáng sống, hội nhập với thế giới.

“Một hành tinh không chiến tranh, thế giới này là của chúng ta”. Những nội dung trên được gói gọn trong 4 phút 30 giây trong nền nhạc của hai ca khúc “Nhịp điệu thành phố” của nhạc sĩ Trần Ái Nghĩa do ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thể hiện và hòa tấu “We are the world” do Michael Jackson-Lionel Richie sáng tác, Richard Claydeman trình bày.

Phần 4: Với chủ đề DIFC 2015 “Bản giao hưởng sắc màu” sẽ trình diễn các hiệu ứng pháo hoa rực rỡ, đa dạng, hoành tráng trên nền nhạc không lời được trích từ bản Sonate số 8 của nhà soạn nhạc nổi tiếng người Đức Beethoven đã kết thúc màn trình diễn pháo hoa quốc tế của đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam. Lần này, với sự chuẩn bị chu đáo, đội pháo hoa Đà Nẵng đại diện cho chủ nhà Việt Nam đã đem đến cho người dân thành phố Đà Nẵng và bạn bè gần xa một màn pháo hoa tràn ngập sắc màu trên sông Hàn. Chào đón 40 năm đất nước thống nhất, trọn niềm vui và không ngừng đổi mới từng ngày. 40 năm xây dựng và phát triển kinh tế song song với bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc trên tinh thần đoàn kết và cao thượng của người dân Việt Nam nói chung, của Đảng bộ chính quyền và người dân TP Đà Nẵng nói riềng.

Được biết, trong năm 2014, đội Đà Nẵng đã vinh dự được mời tham dự trình diễn và đạt giải nhất tại “Lễ hội Globalfest” tại Calgary, Canada. Riêng “Bản giao hưởng sắc màu” của chủ nhà Việt Nam - Đà Nẵng kéo dài 21 phút 47 giây tại cuộc thi Trình diễn Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 đã kết thúc cho đêm thi đầu tiên trong sự tán thưởng của hàng triệu khán giả và bạn bè quốc tế.

"Bản giao hưởng sắc màu" của đội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng.

“Trọn vẹn tình yêu”, màn trình diễn hoàn hảo của Hoa Kỳ

Những tràng vỗ tay dường như bất tận của khán giả đã nói lên tất cả sự hoàn hảo của đội Hoa Kỳ. Với màn trình diễn này, khán giả như lạc vào những điệu nhạc lúc rộn ràng, khi thúc giục rồi bùng nổ với sắc màu. Đặc biệt nhất, thác nước ánh sáng đã đem đến ấn tượng mạnh cho màn trình diễn của Hoa Kỳ.

Pyrotecnico là công ty pháo hoa hàng đầu đến từ Bắc Mỹ và là công ty trình diễn pháo hoa sáng tạo nhất ở Hoa Kỳ. Vào năm 1889, Constantino Vitale thành lập công ty pháo hoa của mình Pietramelara, Ý. Năm 1920, ông di cư sang Hoa Kỳ và tạo lập công ty ở New Castle, một thành phố nhỏ được biết đến như là thủ phủ pháo hoa của Hoa Kỳ.

Constantino mang theo đến đất Mỹ những kinh nghiệm quý báu của ngành công nghiệp pháo hoa được tích lũy qua hàng thế kỷ và truyền dạy lại cho các thế hệ con cháu. Gia đình Vitale đã tạo dựng được danh tiếng qua các màn trình diễn ấn tượng với quy mô lớn và phát triển sự nghiệp kinh doanh lớn mạnh ở Hoa Kỳ.

Với niềm đam mê dành cho pháo hoa, Pyrotecnico đã thiết kế các màn trình diễn pháo hoa và không ngừng tìm tòi, áp dụng những công nghệ mới nhất trong suốt 120 năm qua. Những kinh nghiệm này đã đem lại sự ấn tượng và mới mẻ trong mỗi màn trình diễn mà họ thực hiện, đem lại sự thích thú cho khán giả ở nhiều nơi khác nhau. Trong những năm gần đây, Pyrotecnico đã tham gia nhiều sự kiện pháo hoa quốc tế và đạt giải thưởng cao nhất tại các cuộc thi quốc tế trên khắp thế giới.

Màn trình diễn ấn tượng của đội Hoa Kỳ.

“Bầu trời xanh châu Phi” của Nam Phi khai hỏa đầy ấn tượng

Lần đầu tiên tham dự và cũng là đội “khai hỏa” cho DIFC 2015, màn trình diễn “Bầu trời xanh châu Phi” của Nam Phi đã đem lại ấn tượng mạnh, đầy bất ngờ.

Màn trình diễn “Bầu trời xanh châu Phi” là một cuộc hành trình đưa khán giả vào một chuyến du ngoạn ngắn quay về vài thập kỷ trước của màu sắc và lịch sử đất nước Nam Phi. Nam Phi được biết đến là quốc gia cầu vồng, một vùng đất đầy màu sắc. Tất cả các bài hát trong màn trình diễn của Nam Phi đều nói về những sắc màu và được sáng tác bởi các nghệ sĩ Nam Phi. Lần này, người thiết kế phần trình diễn và soạn phần nhạc nền là Nick Mitri; thực hiện nhạc nền nghệ sĩ Travis Yeatman.

Được biết, Fireworks for Africa là công ty hàng đầu trong lĩnh vực trình diễn pháo hoa ở Nam Phi. Khởi nghiệp vào năm 1996 và đặt trụ sở tại Muldersdrift, Johannesburg, Fireworks for Africa đã phát triển nhanh chóng nhằm đáp ứng nhu cầu thực hiện các chương trình biểu diễn pháo hoa chất lượng cao ở Nam Phi. Sau khi đã thành công ở trong nước, công ty bắt đầu trình diễn ở các nước châu Phi khác và mở rộng ra các nước khác trên thế giới.

Đến với DIFC 2015, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Fireworks for Africa là những chuyên gia nhiều kinh nghiệm quốc tế và xem vấn đề an toàn trong trình diễn là ưu tiên hàng đầu. Họ luôn tự hào về khả năng sáng tạo, sự cẩn trọng, tỉ mỉ với độ chính xác cao khi thực hiện các sự kiện pháo hoa theo nhạc và luôn nỗ lực hết mình để đảm bảo các màn trình diễn được an toàn nhưng vẫn ấn tượng.

Công ty Fireworks for Africa cũng chính là tác giả các màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục tại FIFA World Cup 2010. Họ đã thắp sáng bầu trời tại Đại hội FIFA, Hòa nhạc khởi động World Cup 2010 và lễ khai mạc và bế mạc World Cup 2010.

Màn trình diễn “Bầu trời xanh châu Phi” của đội Nam Phi - Fireworks for Africa.

Hình ảnh đẹp của những chiến sĩ Công an bảo vệ Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Điểm nóng nhất của Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFC 2015 là hai bên bờ Đông và Tây sông Hàn - Đà Nẵng với hàng triệu du khách và người dân từ khắp nơi đổ về. Cuộc thi đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc tại Việt Nam và là thương hiệu riêng của Đà Nẵng.

Qua 6 năm tổ chức thành công (từ năm 2008 đến năm 2013) với nhiều dấu ấn để lại trong lòng du khách và khán giả truyền hình, lần này DIFC 2015 lần thứ 7 tiếp tục được chuẩn bị chu đáo từ Ban tổ chức với mong muốn mang đến cho khán giả một bữa tiệc ánh sáng hoàng tráng và mới lạ.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để đảm bảo cho những đêm trình diễn pháo hoa rực rỡ trên sông Hàn và đảm bảo ANTT cho người xem đã có rất nhiều hình ảnh thấm đẫm mồ hôi của các chiến sĩ Công an túc trực và tận tâm điều tiết giao thông, hướng dẫn người dân đến điểm xem pháo hoa an toàn.

CAND Online xin giới thiệu với bạn đọc chùm ảnh lực lượng Công an Đà Nẵng tích cực bảo vệ ANTT trước giờ khai hỏa.
Nữ CSGT tận tình hướng dẫn người dân đến điểm xem pháo hoa.
Người dân trật tự xếp hàng chờ đến lượt vào khán đài xem pháo hoa.
Mặc dù có đến hơn 43 nghìn du khách và người dân từ khắp nơi đổ về phía khán đài nhưng trật tự vẫn luôn được đảm bảo bởi sự tích cực của lực lượng Công an, lực lượng CSGT bảo vệ ANTT và phân luồng giao thông trong đêm “khai hỏa” cuộc khi DIFC 2015.
Du khách chật kín các khán đài.
Hoài Thu
.
.
.