Triển khai phương án bảo vệ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2015 tại Đà Nẵng

Thứ Sáu, 24/04/2015, 23:56
Chiều 24/4, Công an TP Đà Nẵng tiến hành tổng diễn tập phương án bảo vệ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015 (DIFC 2015). Với kinh nghiệm qua 6 cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế những năm trước đây, Công an TP Đà Nẵng quyết tâm bảo vệ an toàn DIFC 2015, đảm bảo ANTT, ATGT, phòng chống tội phạm móc túi, cướp giật.

DIFC 2015 diễn ra trong 2 đêm 28 và 29/4, đúng dịp nghỉ lễ nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Ngày Quốc tế lao động 1-5, nên lượng du khách đổ về TP Đà Nẵng tăng mạnh.

Ngoài hơn 32.000 khán giả có vé vào khu vực khán đài, dự kiến sẽ có cả trăm ngàn du khách và người dân tập trung hai bên bờ sông Hàn và các cây cầu bắc qua sông để thưởng lãm những màn trình diễn của các đội thi đại diện 5 châu lục. Bởi vậy, công tác đảm bảo an toàn cho du khách, cho nhân dân được quan tâm, đặt lên hàng đầu.

Lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng chỉ đạo công tác bảo vệ ANTT tại điểm bắn pháo hoa.

Từ trưa 24/4, lực lượng Công an đã lập hàng chục điểm chốt tại các giao lộ dẫn đến khu vực bắn pháo hoa trên cầu cảng đường Bạch Đằng, quận Hải Châu và khu vực khán đài xem pháo hoa ở đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà; các đầu cầu bắc qua sông Hàn…

Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu cho biết: “Theo kế hoạch, Công an quận và các phòng nghiệp vụ phối hợp tuần tra kiểm soát, hướng dẫn, quyết tâm đảm bảo trật tự tại khu vực phụ trách. Đơn vị cũng vừa phối hợp với lực lượng CSĐT tội phạm về TTXH và CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Nẵng thực hiện 2 đợt ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT địa bàn”…

Để đảm bảo ATGT và thực hiện nhiệm vụ dẫn đoàn đại biểu, khách mời trong nước và quốc tế, 100% quân số của Phòng CSGT, Công an TP Đà Nẵng và lực lượng CSGT các quận, huyện đã được huy động. Theo Thượng tá Lê Ngọc - Trưởng phòng CSGT, các phương án đảm bảo giao thông thông suốt và tránh ùn tắc đã được triển khai.

Dịp này, ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng đã yêu cầu các đơn vị chức năng quản lý chặt chẽ, kiểm soát giá cả, kiên quyết không để diễn ra nạn chặt chém, nâng giá dịch vụ phòng ốc khách sạn, ăn uống, giá vé tour tuyến du lịch xem pháo hoa làm ảnh hưởng đến thương hiệu, hình ảnh Đà Nẵng; đồng thời tổ chức cho người dân các phường trên địa bàn quận Hải Châu, Sơn Trà đăng ký điểm giữ xe, kiểm soát không để tăng giá giữ xe (giá vé quy định: 2.000đ/lượt đối với xe đạp, 5.000đ/lượt đối với xe máy, xe ôtô từ 30-70 ngàn đồng/lượt).

Tại các điểm giữ xe sẽ dán các số điện thoại nóng để người dân kịp thời phản ánh vi phạm. DIFC 2015 cũng được truyền hình trực tiếp phục vụ nhân dân trong nước và kiều bào ở nước ngoài.

Đến nay, 4 đội khách của DIFC 2015 gồm Fireworks for Africa (Nam Phi), Pyrotecnico (Hoa Kỳ), Howard & Sons Pyrotechnics (Australia) và Surex - Firma Rodzinna (Ba Lan) đều đã có mặt tại Đà Nẵng để chuẩn bị cho cuộc so tài.

Thân Lai
.
.