Toàn cảnh công tác vận chuyển thi thể hành khách của máy bay Nga gặp nạn tại Ai Cập

Chủ Nhật, 01/11/2015, 10:26
Ngay sau khi biết tin chiếc máy bay A321 của hãng hàng không Nga Kogalymavia (Metrojet) gặp nạn tại miền trung bán đảo Sinai, các lực lượng an ninh và cứu hộ của Ai Cập đã tìm cách tiếp cận và phát hiện xác máy bay đồng thời triển khai công tác vận chuyển các thi thể nạn nhân về Cairo.


Theo thông tin chính thức từ chính quyền Ai Cập, toàn bộ 224 người có mặt trên khoang máy bay đều tử nạn (dù trước đó có tin, nhân viên cứu hộ phát hiện tiếng nói phát ra từ xác máy bay)

Một nhóm phiến quân tại Sinai có quan hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo cho biết, họ đã bắn hạ chiếc máy bay trên nhằm trả đũa hành động quân sự của Nga tại Syria tuy nhiên sau đó Bộ Giao thông Nga đã bác bỏ khả năng này.

Hiện nguyên nhân rơi của máy bay vẫn đang được điều tra, nhưng dù cho là nguyên nhân gì thì đây cũng là mất mát cực kì to lớn với gia đình những nạn nhân cũng như là vết thưong lớn với nước Nga. Hôm nay 1/11/2015, nước Nga để quốc tang.

Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail có mặt tại hiện trường phát hiện xác máy bay Nga, gần thành phố El Arish miền trung bán đảo Sinai .
Quần áo của các nạn nhân.
Quân đội, cảnh sát, và nhân viên cứu hộ Ai Cập chuyển thi thể các nạn nhân bằng trực thăng đến sân bay Kabrit tại Suez, phía đông Cairo.
Những thi thể sau đó được chuyển đến Cairo bằng xe cứu thương.
Lực lượng an ninh Ai Cập yêu cầu báo chí rời khỏi hiện trường trong quá trình vận chuyển các thi thể.
Một người đàn ông cầu nguyện trong khi những thi thể được chuyển từ trực thăng xuống các xe cứu thương tại sân bay Kabrit, Suez, phía đông Cairo.
Những chiếc xe này được cảnh sát hộ tống về Cairo.
Một trong những bức ảnh cuối của chiếc máy bay Airbus A-321 xấu số tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ.
Tại quê nhà nước Nga, thân nhân những hành khách gặp nạn đang ngóng chờ tin tức về họ sân bay Pulkovo , St. Petersburg.
Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.