Những gương mặt thân tín của Tổng thống Trump tại Nhà Trắng

Chủ Nhật, 30/07/2017, 15:57
Mới đây, bầu không khí Nhà Trắng lại có chút "xáo động" khi Sean Spicer từ chức Thư ký báo chí Nhà Trắng và Anthony Scaramucci được giữ chức vụ Giám đốc truyền thông. Hãy cùng điểm lại một vài gương mặt "thân tín" của Tổng thống Trump tại Nhà Trắng. 

1. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng James Mattis 

Theo Hiến pháp Mỹ, tổng thống là “Tổng Tư lệnh lục quân và hải quân Mỹ”. Tuy nhiên, hầu hết các đời tổng thống đều ủy quyền lãnh đạo và quản lý quân đội cho Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Và James Mattis chính là người được Tổng thống Donald Trump ủy quyền. 

Dẫu vậy, các nhà phân tích cho hay, dù đã ủy quyền nhưng Tổng thống Trump có thể "trảm" vị này lúc nào không biết, bởi James Mattis rất hay trái lệnh Tổng thống. Ảnh: Reuters. 

2. Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly

Tướng về hưu John Kelly, người từng giữ chức vụ Bộ trưởng An ninh Nội địa ngày 28-7 đã chính thức được làm Chánh văn phòng Nhà Trắng thay thế ông Reince Priebus. Tổng thống Trump cho biết, Tướng John Kelly thực sự là một ngôi sao trong chính quyền của mình.

Giới chuyên gia cho rằng, việc Reince Priebus bị "đá" chỉ là sớm hay muộn, bởi ông này được cho là tập trung xây dựng hình ảnh bản thân, hơn là hỗ trợ Tổng thống Trump. Ảnh: Reuters.

3. Ngoại trưởng Rex Tillerson

Ngoại trưởng Rex Tillerson dù mới đây có chút bất đồng với Tổng thống vì việc rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu, nhưng ông vẫn rất trung thành với Tổng thống Donald Trump. Ban đầu ông không có ý định định nhận công việc Ngoại trưởng Mỹ nhưng sau đó đã bị vợ thuyết phục. Ảnh: Reuters. 

4. Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci mới được bổ nhiệm hôm 21-7. Trước đó, ông là một cựu chuyên gia tài chính phố Wall. Là "con át chủ bài" trong công cuộc "thay máu" truyền thông Nhà Trắng, Anthony Scaramucci rất thân tín với Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters. 

5. Phó Tổng thống Michael R. Pence 

Phó Tổng thống Michael R. Pence (Mike Pence) được Tổng thống Donald Trump rất quý trọng và đánh giá cao bởi những thành công ông này đạt được khi làm Thống đốc bang Indiana. Ông Mike Pence phát biểu trong lễ nhậm chức ngày 20-1 rằng, ông sẽ sát cánh với nhân dân Mỹ và cùng Tổng thống làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại. Ảnh: Reuters.

6. Cố vấn cao cấp Nhà Trắng Jared Kushner

Jared Kushner, con rể Tổng thống và là Cố vấn cao cấp Nhà Trắng. Tổng thống Trump rất tự hào về Jared Kushner bởi tài năng, bản lĩnh và sẵn sàng đón nhận thử thách. Ảnh: Reuters. 

7. Cố vấn cho Tổng thống Kellyanne Conway

Bà Kellyanne Conway, Chuyên gia thăm dò ý kiến kỳ cựu của đảng Cộng hòa từng là giám đốc chiến dịch tranh cử cuối cùng của ông Trump. Với chức danh là Cố vấn cho Tổng thống, Conway thường được xem là “bộ mặt” của chính quyền mới, khi liên tục xuất hiện trên các chương trình truyền hình để truyền bá thông điệp của Tổng thống. Ảnh: Reuters. 

8. Cố vấn cao cấp Nhà Trắng Ivanka Trump

Không có gì lạ lẫm khi Ivanka Trump là một trong những cánh tay đắc lực của Chính quyền Tổng thống Donald Trump. Cô vừa là con gái, vừa giữ chức Cố vấn cao cấp Nhà Trắng. Trong quá trình ông Trump tranh cử, cô đã góp phần cứu vãn hình ảnh của cha mình trước công chúng rất nhiều lần. Ảnh: Reuters.

9. Giám đốc truyền thông chiến lược ở Nhà Trắng Hope Hicks 

Hope Hicks (váy đỏ) góp công lớn đưa tới chiến thắng của Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống và trở thành Giám đốc truyền thông chiến lược ở Nhà Trắng khi mới 28 tuổi. Ảnh: Reuters. 

10. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders

Sarah Huckabee Sanders, người mới được bổ nhiệm làm Thư ký báo chí Nhà Trắng thay ông Sean Spicer. Ảnh: Reuters. 


Như Uyên (Ảnh)
.
.
.