Tổng thống Trump thay Chánh văn phòng Nhà Trắng

Thứ Bảy, 29/07/2017, 07:37
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28-7 bất ngờ thông báo thay thế Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus bằng Bộ trưởng An ninh Nội địa John Kelly.

RT ngày 28-7 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố quyết định chỉ định Chánh văn phòng Nhà Trắng mới từ một dòng chia sẻ trên mạng xã hội Twitter khi ông vừa bước xuống Air Force One tại căn cứ không quân Andrews.

“Tôi vui mừng thông báo rằng Bộ trưởng John Kelly đã được chỉ định làm Chánh văn phòng Nhà Trắng. Ông ấy là một công dân Mỹ tuyệt vời và là một lãnh đạo xuất sắc. John đã làm việc rất hiệu quả tại Bộ An ninh nội địa. Ông ấy là một ngôi sao trong chính quyền của tôi”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ông Reince Priebus khi còn là Chánh văn phòng Nhà Trắng. Ảnh: ITN

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng gửi lời cảm ơn đến ông Reince Priebus sau khi quyết định đưa ông này ra khỏi chiếc ghế nóng tại Nhà Trắng sau 6 tháng tại nhiệm đầy sóng gió.

“Tôi muốn cảm ơn Reince Priebus vì sự cống hiến và tận tụy của ông đối với đất nước. Chúng tôi đã cùng nhau hoàn thành được rất nhiều việc và tôi tự hào về ông ấy”, ông Trump viết.

Sự ra đi của Prebius không gây bất ngờ sau khi ông bị Anthony Scaramucci, Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng mới được Tổng thống Trump bổ nhiệm công kích mạnh mẽ.

Người phụ trách truyền thông cho Nhà Trắng cho hay ông Prebius sẽ bị đề nghị từ chức rất sớm. Ông Priebus thường bị những người thân cận với ông Trump chỉ trích vì với tư cách Chánh văn phòng Nhà Trắng, ông hoàn toàn bất lực trong việc thúc đẩy lưỡng viện Quốc hội thông qua các đạo luật của Tổng thống Trump.

Những dòng chia sẻ liên tiếp về việc thay thế Chánh văn phòng Nhà Trắng trên Twitter của Tổng thống Trump.

Theo Wall Street Journal, ông Priebus đã lặng lẽ xin từ chức vào ngày 27-7 và được đồng ý ngay lập tức.

Ông Priebus bị cho thôi chức vụ chỉ một tuần sau khi Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cũng buộc phải từ chức sau 6 tháng tại nhiệm do không đồng tình với việc Tổng thống Trump về việc bổ nhiệm tân giám đốc truyền thông, vị trí mà trước đó ông Sean Spicer kiêm nhiệm một phần.

Trong vòng 6 tháng, đương kim Tổng thống Mỹ đã thay hàng loạt ghế nóng trong chính quyền của mình bao gồm chánh văn phòng, phó chánh văn phòng Nhà Trắng, cố vấn an ninh quốc gia, giám đốc truyền thông và thư ký báo chí.

Thiện Nhân
.
.
.