Câu chuyện cảm động về phi công Nga trở về sau 30 năm mất tích

Thứ Hai, 04/06/2018, 08:28
Một phi công Nga mất tích cách đây 30 năm sau khi máy bay của ông bị bắn rơi, đã bất ngờ xuất hiện khiến người Nga cùng giới truyền thông sục sôi.

Đại sứ quán Nga tại Afghanistan cũng xác nhận thông tin về phi công này, tuy nhiên danh tính của ông ở thời điểm đó còn được giữ bí mật. Họ cũng xác nhận đang tiến hành các bước đi để sớm đưa viên phi công hồi hương.

Tuy nhiên, tờ Komsomol của Nga ngày 3-6 đã bất ngờ tiết lộ viên phi công bị mất tích này chính là Trung úy Sergey Pantelyuk, người không quay trở lại sau 1 chiến dịch năm 1987. Câu chuyện về kỳ tích của ông đã thu hút sự chú ý của cả nước Nga.

Câu chuyện về viên phi công người Nga đã thu hút sự chú ý đặc biệt. Ảnh: Sputnik

“Tôi thật không tin nổi sự thật này.  Chắc hẳn gia đình ông ấy vừa hạnh phúc nhưng họ chắc chắn rất sốc”, Ilia Yakomenko, nhà báo của tờ Gazeta cho hay.

Nhiều tờ báo sau khi xác nhận được danh tính của viên phi công đã lập tức tìm tới gia đình của người này. Con gái của phi công Pantelyuk là Larisa nói rằng mẹ của cô đã trải qua một cú sốc lớn và nỗi đau chưa bao giờ nguôi ngoai sau 30 năm kể từ khi nhận được tin ông bị bắn hạ sau đó mất tích tại Afghanistan.

“Tóc mẹ tôi trở nên bạc trắng ngay sau khi bà biết rằng bố tôi mất tích ở Afghanistan. Bà chưa bao giờ có ý định tái hôn và cứ thế tiếp tục chờ đợi ông”, cô Larisa chia sẻ.

Larisa năm nay 31 tuổi, khi chiếc cường kích Sukhoi Su-17 của Trung úy Sergey Pantelyuk trúng tên lửa tại tỉnh Kunar, Afghanistan, cô còn rất nhỏ. Quân đội Liên Xô đã tiến hành một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn, nhưng bất thành.

“Mẹ tôi chỉ có thể nói về bố mà không rơi nước mắt khi tôi 16 tuổi”, Larisa nói thêm, đồng thời cho biết số phận của cha cô đã trở thành một chủ đề “cấm” trong quãng thời gian khá dài.

Hiện nguyên nhân chính thức về lí do Trung úy Sergey Pantelyuk mất tích 3 thập kỷ chưa được công bố. Tuy nhiên, đài RT cho rằng ông đã sống trong một ngôi làng địa phương ở Afghanistan và không thể liên lạc với gia đình.


Thiên Minh
.
.
.