Phi công Nga sống sót muốn sớm trở lại chiến đấu để trả thù cho chỉ huy

Thứ Năm, 26/11/2015, 20:36
Phi công Nga sống sót sau khi máy bay chiến đấu Su-24 bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi cho biết anh sẽ trở lại thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở Syria để trả thù cho chỉ huy - người đã bị bắn chết sau khi máy bay bị bắn rơi.

Đại úy Konstatin Murakhtin, người được cứu sống bởi lực lượng đặc biệt Syria từ khu vực đang bị lực lượng nổi dậy chiếm đóng sau khi máy bay chiến đấu Su-24 do anh điều khiển bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi vào ngày 24/11 khẳng định anh không nhận được cảnh báo máy bay xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Để phản ứng, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh triển khai hệ thống tên lửa chống máy bay tối tan S-400 đến căn cứ ở Latkia, Syria, như một biện pháp “bảo vệ an toàn hoạt động không kích của Nga chống khủng bố”.

Đại úy Marakhtin đang xin bộ chỉ huy cho phép anh tiếp tục ở Syria để trả thù cho chỉ huy. Anh cho biết: Tôi không thể đợi quá lâu để trở lại chiến đấu, tôi có món nợ phải trả thù cho chỉ huy”.

Đại úy Konstatin Murakhtin.

Phủ nhận cảnh báo của Thổ Nhĩ Kỳ ông khẳng định: “Không hề có cảnh báo, bằng hệ thống vô tuyến hoặc trực quan. Mọi tín hiệu liên lạc đều không có. Người Thổ Nhĩ Kỳ không đưa ra cảnh báo cho chúng tôi biết.

Viên phi công Nga phát biểu trong một cuộc họp báo tại căn cứ không quân Nga ở Syria sau khi được cứu sống.

“Nếu họ muốn cảnh báo chúng tôi, họ cho thể bay ở một vị trí song song. Nhưng họ không làm như vậy. Và tên lửa đã bắn trúng vào đuôi máy bay của chúng tôi, toàn bộ sự việc xảy ra rất đột ngột".

Trong khi đó quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết trong một tuyên bố rằng họ không biết quốc tịch của máy bay và các nguyên tắc bảo vệ không phận tự động được áp dụng.

Ngọc Bích
.
.
.