Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học Đắk Lắk

Thứ Tư, 25/07/2018, 10:59

Sáng 25-7, trong chuyến công tác tại Tây Nguyên, đồng chí Trương Hòa Bình - Ủy viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch danh dự “Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” của Báo CAND đã trao tặng 200 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo hiếu học tỉnh Đắk Lắk.


Phát biểu với thầy và trò tại buổi trao học bổng, sau khi biểu dương thành tích của tỉnh Đắk Lắk
trong phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội nói chung, sự nghiệp giáo dục nói riêng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đồng cảm và sẻ chia với các hoàn cảnh khó khăn của các cháu học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo hiếu học của tỉnh.

"Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” của Báo Công an nhân dân đã vận động một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, tích cực đóng góp, hỗ trợ 200 suất học bổng tặng cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, hiếu học trên địa bàn tỉnh. “Tôi hy vọng rằng, các cháu học sinh được nhận quà lần này sẽ dành nhiều nỗ lực hơn trong quá trình học tập, thực hiện tốt “Năm điều Bác Hồ dạy”, say mê học tập, rèn luyện đạo đức, dùng tri thức và sự hiểu biết của mình giúp gia đình nhanh chóng xóa đói, giảm nghèo, làm giàu trên quê hương Đắk Lắk của mình”, Phó Thủ tướng mong muốn.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi trao học bổng

Phó Thủ tướng đề nghị động viên các em học sinh nỗ lực phấn đấu, vươn lên học giỏi, trở thành tài năng của tỉnh Đắk Lắk nói riêng, của đất nước nói chung. “Các cháu cần ghi nhớ rằng, sự chia sẻ của các bác, các cô, các chú hôm nay, với những món quà tuy nhỏ nhưng đầy tình nghĩa, thiết thực đối với việc học tập của các cháu, sẽ là những kỷ niệm đẹp, khó phai, là bệ đỡ nâng bước cho các cháu trong suốt hành trình học tập, lập thân, khởi nghiệp và thành tài của mình trong tương lai”, Phó Thủ tướng Thường trực căn dặn.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trao học bổng cho các em học sinh nghèo, học sinh dân tộc thiểu số hiếu học tỉnh Đắk Lắk

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm hỏi, động viên các học sinh tại buổi trao học bổng

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng đề nghị, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh thường xuyên quan tâm hơn nữa, chỉ đạo các đơn vị giáo dục, các trường học ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh triển khai các biện pháp, có nhiều chính sách giúp cho các cháu học sinh, đặc biệt là các cháu học sinh dân tộc thiểu số nghèo hiếu học, vươn lên vượt khó, có điều kiện đến trường học tập. 

“Qua đây, tôi gửi lời cảm ơn tấm lòng của các thầy, cô giáo đã dành nhiều tâm huyết của mình để giáo dục các thế hệ học sinh của tỉnh nhà, giúp các cháu nỗ lực học giỏi, trở thành người có ích, góp phần làm giàu cho quê hương và cho đất nước”, Phó Thủ tướng nói.


Văn Thành
.
.
.