Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình thăm người bị nạn trong vụ cháy chung cư Carina Plaza

Chủ Nhật, 25/03/2018, 16:14

Sáng 25-3, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình dẫn đầu đoàn công tác đã tới thăm hiện trường vụ cháy chung cư Carina (Q.8), thăm một số gia đình người bị nạn và các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh. Đi cùng Phó Thủ tướng còn có Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Thường trực, ông Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y tế cho biết, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy tính đến nay là 13 người. Hiện một số bệnh viện vẫn đang tập trung nhân sự, thuốc men điều trị cho các nạn nhân.

Tại BV Chợ Rẫy, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị các y bác sĩ tại BV hãy tập trung nhân sự, và ưu tiên thuốc men cũng như những điều kiện chăm sóc tốt nhất cho những nạn nhân đang điều trị tại đây.

Phó Thủ tướng Thường trực thăm hỏi và động viên những bệnh nhân đang nằm Khoa Hô hấp, BV Chợ  Rẫy.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã vào thăm ngay bệnh nhân Trần Tuấn Thanh (36 tuổi), cán bộ chiến sĩ cảnh sát PCCC quận 8 bị thương khi đang làm nhiệm vụ vào trưa 23-3. "Ráng lên em!" - đó là lời động viên mà Phó thủ tướng Trương Hoà Bình đã nói với chiến sĩ PCCC Trần Tuấn Thanh đang nằm điều trị tại khoa Bỏng-Tạo hình Thẩm mỹ BV Chợ Rẫy. 

Anh Thanh vẫn đang được chăm sóc sức khoẻ thuốc men chặt chẽ nhất là các vết thương gây bỏng vùng tay trái và vùng chân trái bị phồng rộp. Phó Phủ tướng cũng hỏi thăm anh Thanh kể sơ qua lại tình huống khiến anh và đồng đội bị thương, đồng thời dặn dò các bác sĩ chăm sóc cẩn thận các vết thương cho bệnh nhân để giúp anh Thanh nhanh chóng trở lại được với công tác, sinh hoạt bình thường. Khoa Bỏng cho biết, anh Trần Tuấn Thanh đang đáp ứng rất tốt với thuốc men, anh sẽ sớm được xuất viện sau vài ngày.    

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cũng tới thăm 7 bệnh nhân đang được chăm sóc tại khoa Nội hô hấp và 3 bệnh nhân nặng đang được chăm sóc tại Khoa Hồi sức tích cực. Đi tới từng giường, nắm tay từng người, Phó thủ tướng Trương Hoà Bình luôn động viên các nạn nhân, căn dặn uống thuốc men đầy đủ và vững tinh thần, tin tưởng ở các Y bác sĩ điều trị.

Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm bệnh nhân nặng tại Khoa Hồi sức tích cực BV Chợ Rẫy.
Phó Thủ tướng động viên anh Trần Tuấn Thanh

PGS.TS.BS Nguyễn Văn Khôi - Phó GĐ BV Chợ Rẫy cũng báo cáo với Phó Thủ tướng : "Các nạn nhân nếu là người trong cùng gia đình được sắp xếp nằm cùng trong phòng hoặc phòng cạnh nhau để giữ ổn định tâm lý, phòng tránh sang chấn tinh thần sau vụ tai nạn, cũng như tiện trong khâu chăm sóc, và giúp đỡ bệnh nhân".

BS CK I Anh Thư là người trực tiếp chăm sóc các bệnh nhân tại khoa Hô hấp cho biết, qua 24-48 h được chăm sóc bằng phương pháp siêu âm, nội soi phế quản, hút chất nám đen đọng bên trong do hít phải khí độc, ngày 26-3, các bệnh nhân tại đây sẽ được tiến hành nội soi phế quản đánh giá lại toàn bộ. Dự kiến sẽ có thêm 2 bệnh nhân được xuất viện vào ngày 26-3.

BS CK II - Phan Thị Xuân -Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Chợ Rẫy cũng cho biết, riêng tại khoa Hồi sức tích cực hiện đang chăm sóc cho 3 trường hợp nặng là: Bệnh nhân Lê Nguyễn Trọng Nhân (30 tuổi), người được coi là nặng nhất với tình trạng hôn mê, phù não hôm 23-3 nhưng hiện đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo hoàn toàn và bệnh nhân này sẽ không bị di chứng gì về não; Bệnh nhân Đào Thị Kim Long (60 tuổi-ngụ A03-017 Chung cư Carina), tuy còn phải thở o xy nhưng cũng đã khá hơn. Khoa mới tiếp nhận thêm bệnh nhân Trần Yến Minh (34 tuổi) chuyển từ Khoa Hô hấp xuống vào ngày 24-3 do có diễn tiến nặng : phù nề đường thở, viêm, tổn thương phổi...

Các  bệnh nhân đang được điều trị tại Chợ Rẫy:

1. Nguyễn Huỳnh Phước (45 tuổi)
2. Thái Hồng Nga ( vợ ông Huỳnh Phước)
3. Phạm Thái Hồng Nghĩa (18 tuổi)
4. Phạm Thái Hồng Ân (20 tuổi)- đều là con ông Huỳnh Phước - bà Nga;
5. Huỳnh Thị Kim Châu (45 tuổi)
6. Nguyễn Huỳnh Tuấn Anh (5 tuổi - con chị Kim Châu)
7. Trần Yến Minh( 34 tuổi)
8. Nguyễn Thành Sơn (43 tuổi)
9. Đào Thị Kim Long (60 tuổi-mẹ vợ Nguyễn Thành Sơn)
10. Lê Nguyễn Trọng Nhân (30 tuổi)
11. Trần Tuấn  Thanh (36 tuổi-chiến sĩ Cảnh sát PCCC).



Huyền Nga
.
.
.