Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình tặng quà cho bà con người Chăm

Thứ Bảy, 28/04/2018, 14:07
Sáng 28-4, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình đã trao tặng quà cho 110 hộ đồng bào người Chăm có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975_ 30-4-2018). 

Chương trình được Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình trực tiếp vận động, cùng phối hợp với Báo CAND, và Mạnh thường quân - ông Lâm Tấn Lợi-Chủ Doanh nghiệp Công ty TNHH SX Duy Lợi. Đợt trao quà cũng nhằm thể hiện sự quan tâm chăm lo và thực hiện tốt chính sách dân tộc của Đảng, nhà nước đối với đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Theo đó, mỗi hộ nhận được 1 phần quà trị giá 1.500.000 đồng, bao gồm hiện vật 500.000 đồng và tiền mặt 1 triệu đồng.

Bà con người Chăm quận 8 xúc động khi nhận được phần quà do Phó Thủ tướng trao tặng.

Thượng tá Đặng Ngọc Như-Phó Trưởng CQĐD báo CAND tại TP HCM lên trao quà cho bà con.
Ông Lý Du Sô đại diện cộng đồng Hồi giáo lên phát biểu.
Nhận được phần quà từ tay Phó Thủ tướng trao tặng, Bà THi Phao THi Giac (64 tuổi, ngụ tại Phạm Thế Hiển, quận 8), nói trong xúc động: "Bác Trương Hoà Bình với đồng bào người Chăm chúng tôi quá quen thuộc rồi! Tôi có 6 đứa con, chồng mất 10 năm nay. Tôi bán hàng dạo. Mỗi ngày thu nhập được khoảng 100 ngàn nhưng cũng còn phải phụ với các con nuôi 3 đứa cháu đang học phổ thông. Mỗi dịp lễ, Tết, tôi và nhiều bà con người Chăm nghèo lại nhận được tiền, quà của bác trao tặng. Chúng tôi rất xúc động".
Ông Lâm Tấn Lợi-Chủ Doanh nghiệp Công ty TNHH SX Duy Lợi lên tặng quà cho bà con người Chăm quận 8.
Phó Thủ tướng chụp hình lưu niệm với bà con người Chăm tại buổi lễ.

Bà Tô Thị Bích Châu- Chủ tịch UBMTTQVN-TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện, trên địa bàn thành phố có 52 dân tộc cùng sinh sống, trong đó có 51 dân tộc thiểu số, với 450.120 nhân khẩu, chiếm tỷ lệ 5,66% trên tổng số dân số toàn thành phố. Riêng đồng bào dân tộc Chăm với dân số 7.059 người, chiếm tỷ lệ 0,1%, có 111 hộ gia đình (524 người), chiếm tỷ lệ 7,4% thuộc hiện hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Ông Lý Du Sô - trưởng Ban đại diện cộng đồng Hồi giáo thành phố đã phát biểu:" Đây không phải là lần đầu tiên Phó Thủ tướng đã dành ưu ái quan tâm tới đồng bào Chăm. Chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn tới Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc tới báo CAND, tới Mạnh thường quân là ông Lâm Tấn Lợi-Chủ doanh nghiệp Công ty TNHH SX Duy Lợi. Cộng đồng người Chăm tại TP xin hứa với Phó Thủ tướng và Chính phủ, sẽ tiếp tục đồng hành cùng người dân trên cả nước ở tất cả  các mặt kinh tế, văn hoá, xã hội. Tham gia đầy đủ các phong trào vận động tại địa phương, cùng TP phấn đấu vì một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình. ".
H.Nga
.
.
.