Hàn Quốc tuyên bố bắn hạ tên lửa Nga và Trung Quốc

Thứ Tư, 21/09/2016, 20:30

Seoul  sẽ bắn hạ  tên lửa lửa Nga và Trung Quốc nếu các quốc gia này cố ý thực hiện một vụ tấn công vào hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo THAAD của Mỹ sẽ được triển khai đến Hàn Quốc vào năm tới, Bộ trưởng Quôc phòng cho Thông tấn Yonhap biết vào ngày 21-9.

“Nếu tên lửa của Trung Quốc hoặc Nga bắn vào đất nước chúng ta, ngay lập tức chúng ta sẽ bắn hạ những tên lửa đó”, ông Han khẳng định.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc nhấn mạnh phản ứng đánh chặn sẽ thực hiện bằng Hệ thống THAAD.

Ông nhắc lại rằng việc triển khai hệ thống tên lửa đến Hàn Quốc chỉ có mục đích bảo vệ nước này tránh những vụ tấn công tên  lửa từ Triều Tiên và không đe dọa đến an ninh quốc gia khác.

Hệ thống Tên lửa THAAD (Ảnh: TASS)

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga cho biết việc triển khai hệ thống THAAD đến Hàn Quốc sẽ làm leo thang căng thẳng trong khu vực đồng thời tạo ra khó khăn cho giải quyết khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên.

Bộ này nhấn mạnh Nga đã cảnh báo sự nguy hiểm khôn lường đối với một quyết định như vậy.

“Moscow xem bước đi này sẽ dẫn đến tích tụ tiềm ẩn trong hệ thống lá chắn tên lửa của Mỹ ở phân khúc Châu Á-Thái Bình Dương,  phá hoại cân  bằng chiến lược khu vực và còn hơn thế nữa”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố.

Bắc Kinh cũng cho rằng hành động của Washington và Seoul có thể ảnh hưởng nghiêm trong đến an ninh chiến lược của Trung Quốc.

Toại Khanh
.
.
.