Lại có thêm tiết lộ gây sốc về vụ tai nạn máy bay MH17

Thứ Bảy, 17/09/2016, 18:48

Hai tuần trước khi kết quả điều tra chính thức chuyến bay  MH17 gặp nạn ở Ukraina vào năm 2014 được công bố, Báo Segornia đăng một đoạn video phân tích vào chiều 17-9 và chỉ rõ sai lầm của các nhà điều tra quốc tế khi bác bỏ kết luận thử nghiệm của một nhà sản xuất vũ khí Nga.

Công ty Cổ phần Công nghiệp Quốc phòng Almaz-Antey” là doanh nghiệp duy nhất trên thế giới sản xuất hệ thống tên lửa Buk chống máy bay chiến đấu. Đó là lý do vì sao họ tổ chức 2 thí nghiệm đầy đủ quy mô, thiết lập chính xác kịch bản thảm họa xảy ra với máy bay MH17 trên bầu trời Ukraina vào ngày 17-7-2014.

Uỷ ban điều tra Quốc tế do Hà Lan dẫn đầu, đã  bỏ qua sự thật hiển nhiên, bóp méo và ngụy tạo chứng cứ, xác định sai hoàn toàn tên lửa bắn trúng máy bay, báo này khẳng định.

Hiện vụ tai nạn máy bay MH17

Báo Segornia đã nêu ra một số lỗi điển hình của Ủy ban điều tra Quốc tế vụ tai nạn máy bay MH17:

1/Thân máy bay M17 không có những lỗ nhỏ hình cánh bướm, dấu hiệu đặc trưng tên lửa Buk khi đánh trúng mục tiêu, điều đó đã bác bỏ “định nghĩa bằng chứng” của Ủy ban Điều tra Quốc tế.

2/Trên  thân MH17 có  không nhiều vết nứt xâm lấn để chỉ ra sự chuyển động của phần lớn các mảnh vỡ được tạo ra do lực tiếp tuyến, do đó, có thể giả thuyết máy bay Malaysia bị một máy bay chiến đấu bắn rơi.

3/Nếu máy bay bị trúng tên lửa, phải có dấu hiệu vết cắt mạnh xuyên qua, nhưng lỗ thủng hay mảnh vỡ của MH17 không như  vậy. Điều đó chứng tỏ định nghĩa của Ủy ban điều tra Quốc tế về góc bắn máy bay không phù hợp với tên lửa phòng không Buk.

Đường bay (đứt đoạn) của MH17 khi bị bắn ở Ukraina vào ngày 17-7-2014

CAND đã đưa tin, một máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của Hàng không Malaysia cất cánh từ Amsterdam (Hà Lan) bay đến Kuala Lumpur đã  bị bắn rơi trên bầu trời khu vực Donetsk (Ukraina) vào ngày 17-7-2014.

298 người bao gồm hành khách và phi hành đoàn-phần lớn là công dân Hà Lan đã thiệt mạng vì thảm họa xảy ra ở khu vực quân đội Kiev đang chiến đấu chống lực lượng li khai tuyên bố thành lập Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.

Hai năm sau vụ tai nạn, Ủy ban Điều tra  Quốc tế ra phán quyết máy bay Malaysia bị bắn rơi bởi một hệ thống tên lửa phòng không Buk do Nga sản xuất, nhưng không nêu đích danh quân li khai hay quân chính phủ Ukraina phải chịu trách nhiệm.

Hình ảnh phân tích của Báo Segornia

Thông qua hàng loạt thí nghiệm đạn đạo thực tế, nhà sản xuất vũ khí Nga đã cố gắng xác minh hoặc bác bỏ kết luận của Ủy ban Điều tra thảm họa do Hà Lan dẫn đầu, và nói rõ các chuyên gia phương Tây hiểu sai về loại tên lửa bắn trúng máy bay, vị trí vũ khí được phóng và điểm phát nổ trên buồng lái.

Tuy nhiên, các nhà điều tra phương Tây đã bỏ qua ý kiến của Almaz-Antey, cố gắng xoay chiều sự kiện theo đúng kịch bản đã dàn dựng sẵn, Thông tấn Nước Nga Ngày nay (RT) đưa ra bình luận vào chiều 17-9.

Báo Segornia là một tờ báo đối lập Ukraina được thành lập vào năm 1997, trụ sở tòa soạn đặt ở Kiev.

Phạm Trúc
.
.
.