Các nhà điều tra vụ tai nạn máy bay MH17 đến Moscow

Thứ Ba, 05/07/2016, 16:08
Các nhà điều tra vụ tai nạn máy bay chở khách MH17 của Hàng không Malaysia sẽ đến Moscow để phối hợp công tác điều tra với nhà chức trách Nga trong tuần này, thông tấn Wim de Bruin dẫn phát biểu từ người phát ngôn Bộ trưởng Tư pháp Hà Lan.

“Các chuyên gia sẽ đến Moscow vào ngày 5 hoặc 6-7”, Wim de Bruin đưa tin. Thông tấn Hà Lan cho biết nhóm điều tra sẽ thảo luận mọi vấn đề liên quan đến vụ rơi máy bay MH17.

Tên lửa Buk- bị cho là"nghi phạm" chính bắn rơi MH17

CAND đã đưa tin, máy bay MH17 cất cánh từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur đã bị bắn rơi trên bầu trời Ukraina vào ngày  17-7-2014 gây ra hậu quả vô cùng bi thảm-toàn bộ 298 người đi trên chuyến bay thiệt mạng.

Phân tích từ những mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số cho thấy nó bị bắn hạ bởi một quả tên lửa BUK đất đối không có “nguồn gốc” từ thời Liên xô. Đây là điều được xác nhận trong bản báo cáo cuối cùng của Ủy ban An toàn Hàng không Hà Lan.

Hiện trường bi tham vụ tai nạn MH17

Điều tra hình sự vẫn đang tiếp tục, tuy nhiên Hà Lan xác định MH17 bị tên lửa BUK bắn rơi ở khu vực biên giới Ukraina-Nga, nơi quân đội chính phủ Ukraina và lực lượng nổi dậy giao tranh ác liệt.

Trúc Phạm
.
.
.