Đeo khẩu trang vàng ròng vì thấy người khác có khẩu trang bạc chống COVID-19

Chủ Nhật, 05/07/2020, 08:17
Mạng xã hội hôm 4/7 đã lan truyền hình ảnh của một người đàn ông Ấn Độ đeo chiếc khẩu trang làm từ vàng ròng có giá trị khủng. Được biết, doanh nhân này nảy ra ý định đeo khẩu trang vàng sau khi thấy có người đeo khẩu trang bằng bạc để chống COVID-19. 
Shankar Kurade đeo khẩu trang bằng vàng nhưng không rõ liệu có chống được COVID-19 hay không. Ảnh: Twitter. 

Shankar Kurade, một doanh nhân tới từ vùng Pimpri-Chinchwad, Pune, Ấn Độ đã chi khoảng 4000 USD để đặt làm riêng một chiếc khẩu trang bằng vàng, phục vụ cho việc chống lại COVID-19 trong mùa dịch. 

Chia sẻ với India Times, doanh nhân 49 tuổi này cho biết: "Chiếc khẩu trang được thiết kế mỏng và chỉ rặng 60gram. Các thợ thủ công đã mất tám ngày để làm ra nó. Khẩu trang có các lỗ thoát hơi nhỏ giúp tôi thở được". 

Tuy nhiên, ông Shankar Kurade lại không chắc về sự "đắt xắt ra miếng" của chiếc khẩu trang mà ông đặt mua. "Tôi không chắc liệu chiếc khẩu trang này có chống được COVID-19 hay không, nhưng tôi vẫn đeo nó và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa mà chính phủ khuyến nghị", ông Shankar chia sẻ.

Được biết, ông Shankarr Kurade đã nảy ra ý tưởng làm khẩu trang vàng sau khi đọc tin về một người đàn ông đeo khẩu trang bằng bạc. Và ngoài khẩu trang, thì ông còn thích đeo nhiều đồ vật bằng vàng khi ra ngoài như vòng tay, dây chuyền, nhẫn trên mỗi ngón tay phải.

Là vùng dịch lớn thứ tư thế giới, chính phủ Ấn Độ ra lệnh bắt buộc đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng. Tính đến ngày 4/7, nước này ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 mới cao kỷ lục, với thêm hơn 22.000 ca nhiễm và 442 người chết, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 651.000 và gần 19.000 ca tử vong. 

Linh Đan
.
.
.