Tổ chức tiệc chui giữa dịch COVID-19 rồi tấn công cảnh sát

Thứ Bảy, 04/07/2020, 16:26
7 sỹ quan cảnh sát đã bị thương sau khi bị các đối tượng tham dự một sự kiện âm nhạc chui tại London, Anh tấn công, vào thời điểm quốc gia này lần đầu cho phép các quán rượu mở cửa sau nhiều tháng phong tỏa.

Cảnh sát tạm thời phong tỏa khu vực sự kiện âm nhạc chui được tổ chức. Ảnh: Twitter

Reuters ngày 4/7 dẫn nguồn tin cảnh sát thủ đô Anh cho biết, một nhóm người tham gia sự kiện chưa được cấp phép tối 3/7 (giờ địa phương) đã trở nên hung bạo và ném chất gây cháy vào cảnh sát tại Havelock Close ở phíaTây London.

Vụ việc xảy ra khi cảnh sát nỗ lực giải tán một sự kiện âm nhạc được tổ chức trái phép tại thủ đô nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19, và bị nhóm người tham dự sự kiện phản ứng hung bạo, thiếu hợp tác.

"Các cảnh sát cho biết họ bị ném gạch và chất gây cháy vào người. 7 sỹ quan cảnh sát đã bị thương sau các động thái chống phá", cảnh sát London trong một tuyên bố cho biết.

Tuyên bố nhấn mạnh, những cuộc tụ họp như trên là bất hợp pháp và gây ra rủi ro cho sức khỏe cộng đồng trong bối cảnh COVID-19 vẫn đang bùng phát. Song hiện, chưa có đối tượng nào bị bắt giữ trong vụ việc. 

Theo Sputnik, cảnh sát chống bạo động và 2 trực thăng đã được điều động đến khu vực này để ngăn chặn các hành vi chống phá và khôi phục lại trật tự xã hội, giải tán đám đông.

Trong thời gian Anh phong tỏa vì COVID-19, lực lượng cảnh sát nước này đã nhiều lần phải đương đầu với các đối tượng chống phá xuất hiện tại những sư kiện âm nhạc chui ở London và Manchester. Nhiều sỹ quan đã bị thương trong các vụ việc.

Người dân Anh hào hứng đến các quán rượu sau khi các hạn chế đi lại được nới lỏng. Ảnh: Reuters

Vụ đụng độ cũng xảy ra vào thời điểm nước Anh ngày 4/7 chính thức mở cửa trở lại các quán rượu, cửa hàng và tiệm cắt tóc sau hơn 3 tháng phong tỏa nghiêm ngặt toàn quốc để kìm đà COVID-19.

Các quán rượu được phép mở cửa từ 6h sáng, dù vẫn còn nhiều lo ngại rằng chính phủ Anh đang "nuông chiều quá mức" các doanh nghiệp này khi nới lỏng hạn chế trong ngày "siêu thứ Bảy", với nguy cơ lây nhiễm chéo hiện hữu. 

Cảnh sát Anh khẳng định họ đã "hoàn toàn chuẩn bị" cho việc mở cửa trở lại các quán rượu, trong khi các bệnh viện đều được cảnh báo phải chuẩn bị một cuối tuần tưng bừng đúng nghĩa của người Anh, không khác gì một kỳ nghỉ giáng sinh.

Thủ tướng Boris Johnson kêu gọi mọi người hành xử có trách nhiệm và tôn trọng các quy định xa cách xã hội vì nguy cơ hồi sinh của COVID-19 vẫn còn. Nhưng ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ mở cửa trở lại các doanh nghiệp.

An Nhiên
.
.
.