Mỹ vẫn lạc quan về việc chữa trị COVID-19

Thứ Sáu, 03/07/2020, 15:27
Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng số ca nhiễm mới COVID-19 tại Mỹ được báo cáo tăng vì số xét nghiệm được tiến hành tăng và đó là một "tin tuyệt vời".

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty Images

"Có sự gia tăng số ca nhiễm COVID-19 vì số xét nghiệm chúng ta đã tiến hành rất lớn và rất tốt, lớn hơn nhiều và tốt hơn nhiều bất kì quốc gia nào. Đây là một tin tuyệt vời, song một tin khác còn tốt hơn là số ca thiệt mạng, tỷ lệ thiệt mạng đã giảm", Tổng thống Trump sáng 3/7  (giờ Hà Nội) viết trên Twitter, theo RT.

Vẫn trong bài đăng, ông Trump nói "những người trẻ hơn có khả năng hồi phục nhanh và đơn giản hơn nhiều".

Trước đó, tại một sự kiện ở Nhà Trắng hôm 2/7, ông Trump lạc quan Mỹ sẽ sớm có vaccine. "Ba mẫu vaccine đó thật sự rất ổn. Chúng tôi nghĩ là chúng ta sẽ sớm có vaccine thôi", ông Trump nói nhưng không công bố chi tiết, Reuters đưa tin.

Số liệu trên Worldometer cho thấy Mỹ đã ghi nhận hơn 57.000 ca nhiễm mới trong ngày 2/7, cao nhất từ trước đến nay, nâng tổng số người bệnh lên 2,837 triệu ca nhiễm. Số ca tử vong vì dịch là 131.458, tăng hơn 650 ca sau một ngày, tức bằng 1/5 con số hồi giữa tháng tư.

Tại Mỹ, các bang Texas, Florida, California và Arizona đều ghi nhận trên 5.000 ca nhiễm mới trong 24h qua. Các chuyên gia cho rằng dịch diễn biến xấu trở lại tại Mỹ do người dân không tuân thủ khuyến cáo và các bang đã mở cửa quá sớm. Hiện một loạt bang đã đảo ngược quyết định với hi vọng kiềm chế dịch.

Có một xu hướng đáng báo động là các thanh niên Mỹ đua nhau nhiễm COVID-19. CNN mô tả nhiều "bữa tiệc COVID-19" đang được giới trẻ tổ chức tại bang Alabama, trong đó người đầu tiên nhiễm bệnh sẽ được thưởng tiền.

Tuy thanh niên ít bị ảnh hưởng khi nhiễm bệnh, song họ có khả năng trở thành nguồn lây bệnh cho những người yếu hơn. Cố vấn y tế Nhà Trắng Anthony Fauci cảnh báo nếu xu hướng phớt lờ chỉ dẫn y tế vẫn tiếp diễn, Mỹ có thể ghi nhận tới 100.000 ca nhiễm mới một ngày.

Thiện Nhân
.
.
.