Vấn đề V.League 2016: Nỗi đau "kẻ đốt đền"...!

Thứ Ba, 06/09/2016, 08:41
Hai vòng V.League liên tiếp đều chứng kiến hai "kẻ đốt đền" khiến chính các đồng đội của mình bực tức.

Nếu ở vòng 23, hình ảnh "kẻ đốt đền" hoá thân vào thủ thành Văn Lâm của Hải Phòng thì đến vòng 24 nó lại hoá thân, và hoá thân một cách mãnh liệt vào thủ thành Tuấn Linh của Quảng Ninh.

Nếu ở vòng 23, Văn Lâm khiến đội nhà bại trận 2-3 đầy tiếc nuối, thì ở vòng 24, Tuấn Linh lại khiến đội nhà bị cầm hoà 2-2 ở phút thứ... 90+5, và sau những tình huống "đốt đền" chết người này, đội bóng của cả Văn Lâm lẫn Tuấn Linh đều mất ngôi đầu bảng. 

Cái phút thứ 80 điên rồ của Văn Lâm là lúc mà Hải Phòng đang hoà 2-2 trên sân Cần Thơ, lại có lợi thế đá nhiều hơn 1 người. Có nghĩa, cơ hội để đội bóng đất Cảng tiếp tục có bàn thứ 3, mang về 3 điểm và vững vàng ở ngôi đầu bảng là rất lớn.

Thế nhưng từ một cú đá phạt rất cơ bản của Cần Thơ, bóng được đưa về phía cột xa khung thành Hải Phòng, và ngoại binh Oseni đã dễ dàng đánh đầu vào góc gần, giúp Cần Thơ giành chiến thắng.

Đấy là tình huống mà thủ thành Văn Lâm đứng sát cột gôn nhưng đã không khép góc, và hình ảnh Văn Lâm cuống cuồng ngã theo quả bóng lăn từ từ vào góc trông thật tội nghiệp.

Hai vòng V.League liên tiếp đều chứng kiến hai "kẻ đốt đền" khiến chính các đồng đội của mình bực tức.

Một số cầu thủ Hải Phòng như Quốc Trung, Đình Bảo, Văn Thắng đã "uất" tình huống thua bàn này đến mức khi trận đấu khép lại liền tiến về phía Văn Lâm hỏi cho ra nhẽ. Văn Lâm phản ứng lại, và thế là giữa đôi bên suýt nữa đã diễn ra xô xát.

Nói như chính HLV trưởng Hải Phòng Trương Việt Hoàng thì đội bóng của ông đúng là không đáng thua trong một trận đấu tưởng như "đã có tất cả" như thế này. Trận đấu mà thầy trò Hải Phòng vừa nhận chỉ tiêu vô địch và có vẻ như muốn làm tất cả để có thể giành chức vô địch V.League sau hàng chục năm đợi chờ.

Trong khi "kẻ đốt đền" Văn Lâm mắc lỗi không khép góc thì với "kẻ đốt đền" Tuấn Linh, mọi thứ còn trầm trọng, nặng nề hơn. Khi trận Quảng Ninh - Hải Phòng đã bước sang những giây bù giờ cuối cùng, khi mà Quảng Ninh đang dẫn 2-1 - cái tỷ số giúp họ tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng, và tràn trề cơ hội đăng quang ngôi vua V.League thì từ một cú phất bóng chẳng lấy gì làm nguy hiểm của Thanh Hoá, Tuấn Linh lao ra bắt bóng - cũng là một pha bắt bóng cơ bản, thuận tay. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà Tuấn Linh lại để vuột bóng cực kỳ đáng trách khiến tiền đạo Sunday của Thanh Hoá dễ dàng lao lên, đón bóng sút vào gôn trống.

Ngay sau tình huống cực kỳ khó tin này, Tuấn Linh thất thần ôm mặt rời sân, còn ở ngoài đường piste, một người nổi tiếng là hiền hoà, điềm tĩnh như HLV trưởng Phan Thanh Hùng cũng tỏ ra cực kỳ khó chịu.

Nếu không có cái sai chết người của Tuấn Linh thì đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng sẽ tiếp tục giữ ngôi đầu với 2 điểm nhiều hơn so với các đối thủ Hà Nội T&T, Hải Phòng, và vì thế chỉ cần 4 điểm trong 2 vòng cuối là đăng quang. Nhưng với cái sai này, Quảng Ninh chỉ có được 1 điểm, tụt xuống vị trí thứ 2 và bỗng ở vào một tình cảnh khó khăn gấp bội.

Hôm qua, sau một đêm định thần trở lại, HLV Phan Thanh Hùng trả lời phỏng vấn một tờ báo điện tử: "Quả đó Tuấn Linh liều mạng quá. Tuy nhiên đó là sai số kỹ thuật có thể xảy ra với bất kỳ thủ môn nào. Tôi tin vào ý thức của Linh. Không có vấn đề gì". 

Khi ông Hùng phải nói là "không có vấn đề gì" thì ai cũng hiểu trận đấu này nói chung và tình huống sai số khó chấp nhận của Tuấn Linh nói riêng đã được phần đông dư luận, các nhà chuyên môn nhìn nhận như thế nào.

Có một điểm trùng hợp giữa đội bóng của Tuấn Linh và đội bóng của Văn Lâm, đó là họ đều mất điểm trên sân khách, trước những đối phương đang phải đá thiếu người. Có nghĩa, trước khi hai thủ thành này sai sót, đội bóng của họ đều đang cầm thế trận, tạo nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng các chân sút đều dứt điểm hiền lành đến lạ. Thế nên đổ tất tần tật lỗi lầm lên những "kẻ đốt đền" liệu có hoàn toàn thỏa đáng?

Chạy đồng hàng, đua vô địch

Thú vị là sau vòng 24 cả 3 đội bóng dẫn đầu là Hà Nội T&T, Quảng Ninh, Đà Nẵng đều có cùng 44 điểm. Đến vòng 25, hai đội đầu bảng Hà Nội T&T - Quảng Ninh sẽ đối đầu trực tiếp với nhau trên sân Cẩm Phả - một trận đấu không khác gì chung kết V.League năm nay.

Đây cũng là lần đầu tiên HLV trưởng Quảng Ninh - Phan Thanh Hùng cầm quân chống lại đội bóng cũ, nhiều kỷ niệm của mình. Ai thắng trong trận đấu này sẽ có đến 90% khả năng lên ngôi vô địch, vì ở vòng đấu cuối họ đều chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ. Hai đội Đà Nẵng, Hải Phòng cũng chỉ phải gặp những đối thủ nhẹ ký ở hai vòng đấu cuối, nhưng vị trí và chỉ số số phụ của họ lúc này đã không giúp còn quyền tự quyết.

Hoàng Anh 

Diệp Xưa
.
.
.