V.League bốn vòng đấu cuối: Quân anh, quân tôi, quân chúng nó

Thứ Sáu, 26/08/2016, 09:07
Bốn vòng đấu cuối, cuộc đua đến ngôi vô địch bỗng nóng lên rừng rực, trong đó đáng nói nhất là việc có tới 2 đội bóng được cho là chịu sự ảnh hưởng của bầu Hiển tham gia cuộc đua này.

Đoạn kết V.League 2012, hai đội bóng ấy: SHB.Đà Nẵng và Hà Nội T&T đã từng kết lại thành một cặp khiến "đối thủ chính" Xi Măng Xuân Thành khóc thét.

Cụ thể ở vòng đấu cuối cùng, HN.T&T đã chơi một thứ bóng đá gần như tử thủ trên sân Thống Nhất, trong khi về lý phải thắng họ mới có thể vượt qua chủ sân Xi Măng Xuân Thành để lên ngôi vô địch.

Nhưng hôm ấy HN.T&T không "đá vì mình" mà đá vì "người anh em Đà Nẵng" của mình, bởi nếu cầm chân được Xi Măng Xuân Thành, trong khi Đà Nẵng giành 3 điểm trên sân Ninh Bình, HN.T&T sẽ gián tiếp giúp Đà Nẵng đăng quang. Mà chuyện Đà Nẵng cầm 3 điểm ở Ninh Bình thì gần như chắc chắn vì lúc ấy, Ninh Bình đã hết mục tiêu.

Ngay sau vòng đấu hạ màn xấu xí ấy, ông bầu Nguyễn Đức Thuỵ xót xa thốt lên: "Hai đánh một không chột cũng què", rồi ông bảo: "Cứ với cái đà này, cả V.League sẽ trở thành quân xanh cho nhà bầu Hiển".

Ông Đỗ Quang Hiển được cho là có thể tạo ra những chi phối lớn trong cuộc chơi V.League. Ảnh: H.M

Sau này những ông bầu cộm cán ở VPF như bầu Kiên (giờ đã rơi vào vòng lao lý) hay bầu Đức (giờ đang quá bận bịu với công việc kinh doanh) đã lên tiếng sẽ xử lý vấn nạn "một ông bầu, hai đội bóng" đến cùng.

Ngay cả ông chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ (giờ đã về hưu) cũng khẳng định chắc như đinh đóng cột là sẽ không để tình trạng này tiếp tục diễn ra. Thậm chí thanh tra Bộ Văn hoá - Thể thao & Du lịch cũng đã vào cuộc, nhưng tính đến lúc này, mọi thứ không những không được giải quyết ngọn ngành, mà thậm chí còn phát triển rộng rãi, mạnh bạo hơn.

Bây giờ thì ngoài SHB.Đà Nẵng và HN.T&T còn có hai đội bóng khác là QNK. Quảng Nam và CLB Sài Gòn cũng được cho là chịu sự ảnh hưởng lớn từ bầu Hiển. Bằng chứng là ở những loạt V.League đầu tiên, trong trận đấu cuối cùng của mình trên sân Hàng Đẫy - trận đấu cuối cùng mang tên "CLB Hà Nội" (sau đó mới chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh và đổi tên thành CLB Sài Gòn như bây giờ), đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đã thắng dễ "người anh em" Đà Nẵng tới 3-0.

Và sau trận đấu đó, bầu Hiển đã đi từ ghế VIP xuống sân khen thưởng các cầu thủ của mình. Hiện nay, trong khi SHB.Đà Nẵng và Hà Nội T&T đang trực tiếp cạnh tranh ngôi vô địch với Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hoá thì Quảng Nam, Sài Gòn nằm ngoài cuộc đua trực tiếp này. Tuy nhiên, với thực lực và lịch thi đấu tới đây của mình, hai đội bóng này hoàn toàn có thể tác động gián tiếp đến cuộc đua vô địch nói chung.

Từ đây, dư luận làng bóng đặt ra câu hỏi: Liệu sẽ có chuyện "quân anh, quân tôi, quân chúng nó" hay không? Liệu sẽ có chuyện "quân bầu Hiển" cùng chụm lại với nhau để "đấu" mạnh với các đội bóng còn lại, từ đó có thể đoạt ngôi vô địch theo kịch bản mình vạch ra hay không?

Ở một bối cảnh mà cả làng đang cùng "nội soi" vào bốn đội bóng này, và chỉ một hành động nho nhỏ nào đấy cũng dễ khiến những đội này đánh mất hình ảnh và danh dự - điều mà bầu Hiển rất sợ, có lẽ chuyện họ cấu kết với nhau như hồi V.League 2012 là rất khó. Tuy nhiên, xét ở góc độ kết cấu một giải đấu thì ngày nào vẫn còn thực trạng này ngày ấy những nhà làm giải vẫn phải đau đầu lo lắng.                 

Cảnh báo trận Cần Thơ - Hải Phòng

Trên các diễn đàn bóng đá nội những ngày này, người hâm mộ bóng đá không ngừng đặt ra những câu hỏi liên quan đến trận cầu nhạy cảm Cần Thơ - Hải Phòng ở vòng 23 V.League cuối tuần này. Chẳng là một năm về trước, Hải Phòng đã thua sốc trước Cần Thơ, và sau trận đấu này thì Cần Thơ đủ điểm trụ hạng.

Điều đáng nói là Hải Phòng xuất quân với hàng loạt các cầu thủ dự bị với lý do: "Một số cầu thủ đá chính bị chấn thương". Nhưng sau đó, một trong hai ngoại binh chủ lực của Hải Phòng đã chia sẻ trên facbook cá nhân rằng mình không hề bị chấn thương, và cũng không hiểu tại sao phải ngồi ngoài.

Tình hình bức bối đến mức, các cổ động viên Hải Phòng đã kéo tới trụ sở CLB đòi phải làm mọi thứ cho ra nhẽ, sau đó kiến nghị VFF phải trả lời câu hỏi: rốt cuộc, Hải Phòng có "nằm" không?

Trở lại với cuộc tái ngộ Cần Thơ - Hải Phòng cuối tuần này. Trong bối cảnh Hải Phòng đang cần điểm cạnh tranh ngôi vô địch hơn bất cứ khi nào, dư luận nghi ngờ là sẽ đến lượt Cần Thơ "nằm" để trả nghĩa.

Dĩ nhiên, HLV trưởng Cần Thơ, ông Vũ Quang Bảo đã phủ nhận điều này, và cho biết đội bóng của ông sẽ ra sân để bảo vệ đến cùng danh dự của mình. Song những khẳng định này cũng không khiến VPF chủ quan. Theo thông tin của chúng tôi, lãnh đạo VPF đã chủ động làm việc trước với CLB Cần Thơ và sẽ có những biện pháp "nội soi" đặc biệt trận đấu nhạy cảm này.                                                        

Ngọc Anh 

Diệp Xưa
.
.
.